<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มพันธมิตร GameFi กว่า 26 แห่งได้เรียกร้องให้ Valve ยกเลิกแบนเกม NFT บน Steam

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มพันธมิตรบล็อกเชนและบริษัทเกม (GameFi) ได้โจมตี Valve ในวันนี้ เนื่องจากการแบนเกมที่มีการใช้ NFT โดยเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว  Steam บริการจัดจำหน่ายแบบดิจิทัลของ Valve บอกกับ SpacePirate Games ผู้พัฒนา Age of Rust ว่าจะไม่อนุญาตให้มีเกม NFT บนแพลตฟอร์ม เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับมูลค่าในโลกแห่งความเป็นจริง

เพื่อการต่อสู้กับอนาคต Enjin แพลตฟอร์มบล็อกเชน และ The Blockchain Game Alliance พร้อมด้วยสตูดิโอเกมบล็อกเชน 26 แห่ง กำลังส่งจดหมายเปิดผนึกที่เรียกร้องให้ Valve ยกเลิกการแบนเกมบล็อกเชนและเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ NFT บน Steam

เกมบล็อกเชนนั้นค่อนข้างใหม่ รวมถึงการใช้ NFT ภายในเกมเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานโต้ตอบและทำงานร่วมกันได้อย่างน่าสนใจซึ่งยังส่งผลต่อศักยภาพที่จะทำให้เกมมีการกระจายอำนาจมากขึ้น โดยทั่วไปไม่คิดว่าแพลตฟอร์มอย่าง Steam จะใช้อำนาจเพื่อปราบปรามเกมแนวใหม่ที่น่าตื่นเต้นทั้งหมวด

Chris LoVerme CEO ของ SpacePirate Games กล่าวว่าบริษัทของเขาทำงานร่วมกับ Valve มาเป็นเวลานานเพื่อพยายามล้างการใช้ NFT ซึ่ง Valve มีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างชัดเจนว่ากลัวการแตกสาขาของกฎหมายการพนันเข้าสู่ในหมวดเกม โดยเฉพาะรัฐวอชิงตันมีกฎหมายที่เข้มงวดกว่าซึ่งสามารถจัดประเภทเกมเป็นการพนันได้หากเสนอรางวัลในโลกแห่งความเป็นจริง

Valve ได้รับการยอมรับจากความเต็มใจที่จะทดลองและสร้างสรรค์ ไม่เพียงแต่กับเกมของพวกเขา แต่กับแพลตฟอร์ม Steam เองด้วยและถือว่านี่เป็นวิธีการที่จะเป็นผู้บุกเบิกในการเปลี่ยนแปลงวิธีที่นักเล่นเกมขายและแลกเปลี่ยนไอเทมเกมดิจิทัลเมื่อกว่าทศวรรษที่แล้ว 

Sebastien Borget ประธานกลุ่มพันธมิตรเกมบล็อกเชนได้แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าวว่าเกมบล็อกเชนกำลังบุกเบิกแนวความคิดใหม่จำนวนหนึ่งที่จะเติมพลังให้กับอุตสาหกรรมเกมสำหรับผู้เล่นและผู้เผยแพร่ โดยการตัดส่วนที่กำลังขยายตัวนี้ออกจากขั้นตอนการพัฒนาถือเป็นการเพิกเฉยต่อความก้าวหน้าที่โดดเด่นที่พวกเราได้บรรลุในปีนี้ 

ทั้งน้ประธานกลุ่มต้องการเปิดวงสนทนาระหว่าง Valve และพวกเขาเองเพื่อทำความเข้าใจมุมมองของเกมบล็อกเชนให้กว้างขวางยิ่งขึ้น และเพื่อกำหนดทิศทางและวิธีการที่จะทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

อย่างไรก็ตามชุมชนพันธมิตรเกมบล็อกเชนได้กล่าวต่อว่าการกระจายอำนาจของสกุลเงินดิจิทัลมักถูกเข้าใจผิดและถูกมองว่าเป็นภัยคุกคาม แต่อนาคตของการเล่นเกมคือการกระจายอำนาจของสินทรัพย์ที่ผู้เล่นเป็นเจ้าของ โดยที่เกมเมอร์จะให้ความสำคัญกับเวลาและความพยายามในเกม ไม่ว่าจะเป็น NFT หรือสินทรัพย์ประเภทอื่นก็ตาม