<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Stablecoin บน Blockchain ของ Cardano นาม Ardana ระดมทุนได้อีก 10 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ardana ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่สร้างขึ้นบนบล็อคเชนของ Cardano (ADA) ได้รับเงินลงทุนรอบ Seeding จำนวน 10 ล้านดอลลาร์จากกลุ่มนักลงทุนที่นำโดย Three Arrows Capital และ Ascensive Assets

Ryan Matovu ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Ardana ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับข้อตกลงดังต่อไปนี้:

“ในฐานะที่เป็นระบบนิเวศน์ของ Stablecoin แบบ all-in-one แรกที่สร้างขึ้นบน Cardano แพลตฟอร์มของเราช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงสภาพคล่องได้อย่างสะดวก ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในโลก DeFi ที่มีการแข่งขันสูง นอกจากนี้เรายังสามารถใช้ประโยชน์จากความเร็ว, ความสามารถในการปรับขนาด และความปลอดภัยของ Cardano เพื่อนำเสนอโซลูชันทางการเงินแบบกระจายศูนย์ที่เหมาะกับทุกคน และในไม่ช้า เราจะอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศแบบออนไลน์”

ผู้ใช้สามารถส่ง รับ, จัดเก็บ, ยืม และให้ยืม Stablecoin หรือที่เรียกว่า dUSD ได้อย่างอิสระบนเครือข่าย จะมีอัตราแลกเปลี่ยน 1:1 กับดอลลาร์สหรัฐฯ และจะถูกค้ำประกันอย่างเต็มที่ด้วยสกุลเงินดิจิตอล เช่น Cardano (ADA)

Ardana วางแผนที่จะเปิดขายเหรียญ DANA ในรอบ public sale เพื่อการกำกับดูแลโปรโตคอลตามที่ระบุไว้ในแผนงาน ผู้พัฒนาโครงการตั้งใจที่จะเปิดขายมันในปลายปีนี้ โดยจะขายจำนวน 35.625 ล้านจากทั้งหมดที่ 125 ล้านโทเค็นในราคา $0.30 ถึง 0.60 ดอลลาร์ต่อเหรียญ นอกจากนี้ทีมยังวางแผนที่จะเปิดตัวเว็บกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจหรือ DEX ที่เรียกว่า Danaswap ภายในไตรมาสที่สองของปีหน้า

ปัจจุบันเครือข่าย Cardano มีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่ำกว่าเครือข่ายอื่น ๆ บน Ethereum ซึ่งอาจเป็นประโยชน์สำหรับการใช้งานเหรียญ Stablecoin ก็เป็นได้ จากข้อมูลของ Bitquery และ BitInfoCharts เผยว่าผู้ใช้จ่ายค่าธรรมเนียมเฉลี่ย 0.43 ดอลลาร์สำหรับการทำธุรกรรมของ Cardano แต่ละครั้ง เทียบกับ 47.23 ดอลลาร์สำหรับ Ethereum ในตอนนี้