<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 60,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ต้อนรับวันจันทร์ หรือช่วงขาขึ้นจะจบลงแล้ว ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวลงอย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้มันได้วิ่งไปทำจุดสูงสุดที่  63,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ ทำให้หลายคนเริ่มมีความหวังขึ้นมา อย่างไรก็ตามการร่วงของราคาในวันนี้ทำให้นักเทรดหลาย ๆ คนต้องออกมาแสดงความตกใจไปตาม ๆ กัน และตั้งคำถามว่าขาขึ้นจบลงแล้วหรือไม่

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้ร่วงลงมาแตะ 59,946 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา เผยให้เห็นถึงแรงเทขายในตลาดที่เริ่มเพิ่มสูงขึ้นจนน่าตกใจ

อย่างไรก็ตาม การร่วงลงของราคาเมื่อคืนที่ผ่านมาส่งผลทำให้หลาย ๆ คนต้องออกมาแสดงความสงสัยว่าขาขึ้นของ Bitcoin นั้นได้จบลงแล้วหรือไม่ เนื่องจากกราฟเทคนิคในรายสัปดาห์เริ่มชี้ให้เห็นสัญญาณของการกลับตัว

หากมองจากกราฟราคารายสัปดาห์ของ Bitcoin จะเห็นได้ว่า ราคาได้สร้างแพทเทิรน์แท่งเทียน Spin top ถึง 2 แท่งด้วยกัน ซึ่งปกติแล้วแพทเทิรน์ดังกล่าวนั้นมักจะเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ถึงการกลับตัวของราคาจากขาขึ้นไปเป็นขาลง ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าในสัปดาห์นี้เราอาจจะได้เห็นตลาดหมีกลับมาหลอกหลอนเราอีกครั้ง

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 60,200 ดอลลาร์ ลดลง 1.75% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap