<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวว่า ตัวอัพเกรด Hydra จะกลายเป็นจุดพลิกเกมที่ทำให้ผู้คนแห่มาใช้เครือข่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano หนึ่งในระบบนิเวศที่มีแนวโน้มเติบโตมากที่สุดและได้เห็นพัฒนาการมากมายเกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การอัปเกรดต่าง ๆ ไม่เพียงเกิดขึ้นในสหรัฐฯ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงในทั่วโลก นั้นส่งผลทำให้ราคา ADA มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 1500% ในปี 2021 และนี่คือสิ่งที่คุณสามารถคาดหวังได้จากโปรเจกต์ Cardano ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ใน AMA ตอนล่าสุด Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ได้มีการไลฟ์วีดีโอถ่ายทอดสดตรงมาจากเอธิโอเปีย พร้อมอธิบายถึงเรื่องสะพานเชื่อมระหว่างโทเค็น ERC-20 บนเครือข่าย Cardano ที่กำลังจะเปิดตัวขึ้นในวันที่ 12 กันยายน

Hoskinson กล่าวว่า สิ่งนี้จะเป็นสะพานที่เชื่อมต่อกับผู้ใช้ภายนอกระบบนิเวศของ Cardano โดยผู้ใช้ Ethereum จะได้รับประโยชน์จากความสามารถในการทำธุรกรรมของ Cardano และค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า โดยโทเค็นตัวแรกที่ถูกย้ายไปยังเครือข่ายของ Cardano เมื่อมีการเปิดตัวก็คือ SingularityNET ซึ่งในปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินงาน

“SingularityNET กำลังอยู่ในขั้นตอนของการโยกย้ายเครือข่าย ในขณะเดียวกันการแปลงโทเค็น ERC 20 จะมีเป้าหมายหลัก ๆ อยู่ 2 ประการคือ 1. main chain เมื่อ Plutus อยู่ที่นี่เราสามารถทำอะไรเจ๋งๆ ได้มากมาย และด้วยสิ่งนั้นมันจะมีสะพานสองทางที่สวยงามสู่ Mamba Pool ของเรา”

อย่างไรก็ตาม เป้าหมายยังคงดำเนินการตามแผนเดิม โดยเป้าหมายในระยะยาวคือ การการทำงานร่วมกันบนเครือข่ายของ Cardano สิ่งนี้จะช่วยในเรื่องของการโยกย้ายสินทรัพย์ไปมาระหว่างเครือข่าย รวมถึงการ wrap สินทรัพย์และอื่นๆ” Hoskinson กล่าวระบุ

นอกจากนี้ ยังมีคำถามอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Plutus Application Backend (PAB) หนึ่งในเครื่องมือที่ถูกนำเสนอโดยแพลตฟอร์มเพื่อช่วยให้นักพัฒนาสามารถปรับใช้สัญญา Smart contract ร่วมกันบนเครือข่ายของ Cardano ซึ่ง Hoskinson คาดการณ์สิ่งนี้น่าจะเปิดตัวเร็วที่สุดในเดือนพฤศจิกายน

ในขณะเดียวกัน ความสำเร็จในการดำเนินการดังกล่าวจะมาพร้อมกับตัวอัพเกรดที่สำคัญอย่าง Hydra หนึ่งในการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นที่สุดของ Alonza Hardfork โดย Hoskinson เปิดเผยว่า “มีงานจำนวนมากที่กำลังดำเนินการอยู่ และเราจะเพิ่มทรัพยากรให้กับ Hydra ต่อไป และเราพยายามที่จะค้นหาทีมบางทีมเพื่อช่วยให้เราสามารถเร่งความเร็ว ควบคู่ไปกับกระแสงานที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมันมีความสำคัญในเชิงพาณิชย์’

“มันจะมีการถ่ายโอนธุรกรรมจำนวนมหาศาลเมื่อ PAB มีมการเปิดตัว Cardano จะต้องเผชิญกับการ traffic จำนวนมาก และ Hydra จะกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับสิ่งนั้น”  Hoskinson กล่าว

ที่มา : ambcrypto