<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Squid Game โดน Rug pull ราคาร่วงกว่า 99.98% ภายใน 5 นาที นักเทรดขายไม่ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Squid Game ซีรีส์จากประเทศเกาหลีชื่อดังได้ถูกนำมาตั้งชื่อเป็น cryptocurrency และได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามในช่วงสามวันที่ผ่านมาโดยได้ทำสถิติสูงถึงเหรียญละ 2856.64 ดอลลาร์ ก่อนจะร่วงลงมาสู่ระดับ 0.0008325 ดอลลาร์ในช่วงเย็นที่ผ่านมา 

แม้ว่าเหรียญดังกล่าวจะได้ผลตอบแทนที่มีมูลค่ามหาศาลในช่วง 3 วันที่ผ่านมา แต่ผู้ใช้งานบางรายได้กล่าวว่าพวกเขาไม่สามารถขายโทเคนเหล่านี้ได้ ตามเอกสารไวท์เปเปอร์ระบุว่าสกุลเงินดิจิทัลนี้มีเทคโนโลยีที่่ต่อต้านไม่ให้ผู้ซื้อขายเหรียญได้หากไม่ตรงตามเงื่อนไขทุกประการ 

ก่อนหน้านี้ได้มีคำเตือนจาก CoinMarketCap ว่าโทเคนดังกล่าวมีค่าธรรมเนียมที่แพงขึ้นเรื่อย ๆ และไม่สามารถ swap เหรียญกลับคืนได้ในกระดานเทรด pancakeswap ทำให้มีผู้ใช้งานหลายคนร้องเรียนถึงกระดานเทรดดังกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ยังไม่ได้ทันได้รับการตอบรับจากกระดานเทรด โทเคน Squid Game ก็โดน Rug pull ทำให้มูลค่าเหรียญร่วงลงกว่า 99.98% ภายในระยะเวลา 5 นาทีเท่านั้น แม้ว่าจะมีการประกาศโดยตรงว่าโทเคนดังกล่าวถูกสร้างขึ้นโดยแฟนคลับของซีรีส์เรื่องนี้ และจะเป็นแพลตฟอร์มที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานเล่นและรับเงินในการแข่งขันออนไลน์เพื่อรับเงินซึ่งจะเปิดตัวในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ตามการเลียนแบบจากซีรีส์

อย่างไรก็ตาม siamblockchain ขอแนะนำให้นักลงทุนทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่าตรวจสอบสกุลเงินดิจิทัลและศึกษาให้ละเอียดรอบคอบเพื่อลดความเสี่ยงจากการลงทุนและการหลอกลวงจากอาญชากรไซเบอร์ที่ต้องการหลอกลวง cryptocurrency จากกระแสต่าง ๆ