<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารชั้นนำของสหรัฐฯ เสนอเงินโบนัสก้อนโต เพื่อจ้างงานผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำในสหรัฐฯ ได้บรรจุตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้าน Crypto แล้วมากกว่า 1,000 ตำแหน่งในช่วงตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

ตามรายงานจาก Bloomberg เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนระบุว่า สถาบันการเงินจะเสนอเงินโบนัสจำนวนมากเพื่อดึงดูดผู้ที่มีความรู้ความสามารถในด้านคริปโตให้เข้ามาร่วมทำงานกับพวกเขา

บริษัทที่ปรึกษาด้านทรัพยากรมนุษย์ Johnson Associates ประมาณการว่า ตำแหน่งงานด้านคริปโตได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระหว่าง 20% และ 30% ซึ่งเฉลี่ยสูงกว่าตำแหน่งงานเดียวกันที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคริปโต

นอกจากนี้ตำแหน่งงานด้าน crypto ในระดับอาวุโสยังได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นถึง 50% เมื่อเทียบกับตำแหน่งเทียบเท่าที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคริปโต

บริษัทวิจัย Revelio Labs ได้วิเคราะห์ ตัวเลขการจ้างงานที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ทั้งหมด 287 รายจาก Goldman Sachs, Wells Fargo, Fidelity และ JPMorgan Chase ซึ่งเป็นนายจ้างรายใหญ่ที่สุด 4 รายบนเว็บไซต์สมัครงานของ LinkedIn ซึ่งพบว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นกว่า 9% เฉลี่ยจากเพื่อนร่วมงานธนาคารของพวกเขา

ในเดือนตุลาคม LinkedIn รายงานว่า ตัวเลขจ้างงานในตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับคริปโตและ blockchain นั้นเพิ่มขึ้นกว่า 615% นับตั้งแต่ปี 2020

ที่มา : cointelegraph