<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Litecoin พุ่งทะลุ $200 อย่างรุนแรง แซง BUSD สู่ที่ 17 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญที่ได้ชื่อว่าเป็น “เหรียญเงินแห่งวงการ cryptocurrency” หรือ Litecoin นั้นดูเหมือนว่าจะต้องทำให้หลาย ๆ คนประหลาดใจอีกครั้ง หลังราคาของมันพุ่งทะลุระดับ 200 ดอลลาร์ในวันนี้ และมีมูลค่าตลาดรวมที่ผลักดันให้เหรียญดังกล่าวทะยานขึ้นมาอยู่อันดับที่ 17 แซงหน้าเหรียญ BUSD หรือ Binance Coin เหรียญ Stable coin ของเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกอย่างเป็นทางการ

มันใช้เวลา Sideway มาพักหนึ่งก่อนหน้านี้และพยายามทดสอบแนวต้านระดับ 200 ดอลลาร์กครั้งแล้วครั้งเล่า ก่อนในที่สุดจะทำได้สำเร็จและส่งผลทำให้นักลงทุนเริ่มกลับมามองเห็นค่าในตัวของมันอีกครั้ง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ Litecoin อยู่ที่ 205 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 3% และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 9.9 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากเว็บไซต์ Coinmarketcap

ราคาที่เพิ่มสูงขึ้นในวันนี้ ได้ช่วยผลักดันให้มูลค่าตลาดของเหรียญ Litecoin ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 1.41 หมื่นล้านดอลลาร์ แซงหน้า BUSD ที่มีมูลค่าตลาดเพียง 13.7 หมื่นล้านดอลลาร์เท่านั้น และในขณะที่เขียนงาน Litecoin กำลังเตรียมขึ้นไปท้าทายเหรียญ Wrapped Bitcoin (WBTC) และ Chainlink (LINK) ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจาก Litecoin

หากโมเมนตัมของ Litecoin ยังคงเพิ่มขึ้นแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ไม่แน่ว่าเราอาจไม่เห็นราคาของ LTC  พุ่งทำจนสูงสุดใหม่ที่ระดับเหนือ 400 ดอลลาร์ได้อีกครั้งในปีนี้