<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของมูลนิธิ EOS กล่าว เหรียญของเขาถือเป็นการลงทุนที่แย่มาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของมูลนิธิ EOS กล่าวถึงโครงการ EOS ว่านี่ไม่ใช่เพียงแค่ความล้มเหลว แต่เป็นการลงทุนที่แย่มาก

เขากล่าวโทษความล้มเหลวที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากการขาดคำแนะนำที่เหมาะสมจาก Block.one และออกพิมพ์เขียวใหม่ในอนาคต

EOS ระดมทุนได้ 4 พันล้านดอลลาร์ใน ICO ปี 2018 และหลังจากนั้นก็ล้มเหลวในการดำเนินการตามที่ได้โฆษณา

EOS อาจพร้อมสำหรับการเริ่มต้นสิ่งใหม่หลังจากที่เหล่าผู้บริหารรับรู้ถึงความล้มเหลวที่ผ่านมา เขายังคงเปิดเผยถึงพิมพ์เขียวใหม่สำหรับโครงการที่เดินหน้าในขณะที่กำลังพัฒนามูลนิธิให้ก้าวหน้า

ความล้มเหลวของโครงการ

ในงาน visual event Yves La Rose CEO ของ EOS ได้กล่าวถึงความผิดหวังของเขากับแนวทางของโปรเจกต์ตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ คำพูดของเขาแสดงให้เห็นถึงเสถียรภาพของโครงการที่ลดลง โดยในช่วงสามปีที่ผ่านมา โทเค็น EOS มีมูลค่าลดลงถึง 80.42% นับตั้งแต่จุดสูงสุด 22.89 ดอลลาร์ในปี 2561 

Rose ตำหนิความล้มเหลวของโครงการกับอดีตผู้สนับสนุน Block.one ใน “ความไม่เหมาะสม” ในการดำเนินโครงการ ในตอนเริ่มโครงการหมู่เกาะเคย์แมนมี โดยขณะนั้นพวกเขาระดมทุนผ่าน ICO ได้รวมมูลค่าถึง 4 พันล้านดอลลาร์ซึ่งทำให้เป็น ICO ทีใหญ่ทีสุดโดยไมต้องมีผลิดภัณฑ์ 

ในปีต่อมา พวกเขาประสบปัญหากับ ก.ล.ต หลังถูกฟ้องร้องข้อหาเสนอขาย ICO โดยไม่ได้มีการลงทะเบียนหลักทรัพย์ ทำให้บริษัทสูญเสียค่าปรับไปกว่า 24 ล้านดอลลาร์เป็นผลทำให้โครงการนั้นเกิดความไม่แน่นอน

“ในส่วนของแผนดำเนินงาน เราไม่สามารถพึ่งพา Block.one ในการสนับสนุนและพัฒนาเพื่อให้โครงการ EOS ไปต่อได้” Rose ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าพวกเขาสูญเสียนักพัฒนาหลักและผู้คนไม่ต้องการเข้าถึงโครงการที่มีข้อกังขา เขากล่าวหาว่า Block.one จงใจบิดเบือนและฉ้อโกงพวกเขา นอกเหนือจากการกล่าวโทษ Block.one แล้วนั้น Rose ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า โครงการนี้เป็น “เหยื่อความสำเร็จของตัวเอง”

หลังจากการที่ระดมทุนได้ 4 พันล้านดอลลาร์ท่ามกลางข่าวลือที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับโครงการ

ทิศทางในอนาคต

ในการกล่าวสุนทรพจน์ของเขา Rose ได้ระบุหลักการ 4 อย่างที่จะทำให้โครงการยังสามารถยืนหยัดต่อไปได้ ได้แก่ Audit+, Wallet+, Docu+ และ API ซึ่งทั้งหมดจะถูกจัดทำเป็น blue paper ในการเป็นพื้นฐานสำหรับแผนงานใหม เขากล่าวว่าเงินทุนที่อัดฉีดสำหรับโครงการนี้จากบริษัท VC นั้นอยู่ที่ราวๆ 200 ล้านดอลลาร์ 

เขาคาดการณ์ว่าปัญหาของโครงการไม่ใช่การกระจายอำนาจแต่เป็นการขาดการรวมศูนย์กลางและทิศทางที่ไม่แน่นอนของตัวโครงการ “ฉันไม่ได้มาเพื่อทำให้ทุกคนถูกใจ ฉันมาเพื่อทำงาน ซึ่งสิ่งที่ไม่มีใน EOS คือความเป็นผู้นำใครสักคนทีจะเป็นผู้นำต้องเป็นแบบอย่างและกล้าแสดงออกเพื่อทำให้เราทุกคนก้าวไปข้างหน้าอย่างยิ่งใหญ่” เขากล่าว