<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กลับมาแซงหน้า Tesla ขึ้นแท่นสินทรัพย์มูลค่าตลาดอันดับ 8 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากมูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและยังคงตำแหน่งด้านบนสุดของตลาด cryptocurrency ที่มีมูลค่ามากที่สุด โดยล่าสุดได้แซงหน้า Tesla ของ Elon Musk เป็นที่เรียบร้อยและเข้าใกล้อันดับที่ 7 ด้วยมูลค่ารวม 1.3 ล้านล้านดอลลาร์

เมื่อราคา Bitcoin ทำลายจุดสูงสุดตลอดกาลเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมามูลค่าตลาดได้กลับไปที่ 1.25 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเพียงพอที่จะแซงหน้า Tesla และ Facebook (Meta)

ที่มา:  Companiesmarketcap

มูลค่าตลาดรวมของ cryptocurrency ได้สูงกว่า 3 ล้านล้านดอลลาร์ (รวม Bitcoin และ Altcoin) ซึ่งทำให้เหนือกว่ายักใหญ่อย่าง Microsoft และ Apple ซึ่งปัจจุบันครองอันดับ 2 และ 3 ตามการอ้างอิงมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด

ปัจจุบันอันดับที่ 1 ยังคงเป็นทองคำ และไม่มีคู่ต่อสู้ที่สูสีอย่างแท้จริงโดยมีมูลค่ามากกว่าอันดับที่ 2 อยู่ 9 ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 3 เท่าของมูลค่าตลาดรวมของ cryptocurrency ซึ่งหาก Bitcoin ต้องการก้าวสู่อันดับที่หนึ่งแล้วละ มูลค่าตลาดของมันต้องเพิ่มขึ้นมากกว่า 4 เท่า

ที่ผ่านมาความผันผวนของ Bitcoin และตลาดสกุลเงินดิจิทัลทั่วไปทำให้มูลค่าของ BTC ลงเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและถอยหลังกลับสู่อันดับที่ 8 รั้งท้ายบริษัทของ Musk แต่สิ่งที่สำคัญและควรทราบในตอนนี้คือหุ้น TSLA ได้ลดลง 7% เมื่อเทียบกับตลาดฟิวเจอร์ของ NASDAQ 

ก่อนหน้านี้นาย Musk ได้ออกมาทำโพลบน Twitter เพื่อสอบถามผู้ติดตามของเขาว่าเขาควรขายหุ้นของเขาดีไหม โดยหลังจากนั้นก็มีผู้เข้ามาโหวตเป็นจำนวนมาก และผลโหวตที่ชนะก็คือ ‘ขาย’

อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ Bitcoin ซื้อขายที่ 66,000 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 4.2% ต่อวัน และกำลังอยู่ใกล้จุดสูงสุดครั้งก่อน