<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต CEO ของ Citigroup คาดว่า สถาบันการเงินจะเปิดให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency ในอีกไม่กี่ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vikram Pandit ประธาน Orogen Group และอดีต CEO ของ Citigroup ได้แชร์มุมมองของเขาเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของสถาบันการเงินในการเปิดให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency ในอนาคตที่งาน Singapore Fintech Festival ของ Bloomberg

จากข้อมูลของ Pandit เขาคาดการณ์ว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ธนาคารรายใหญ่หรือสถาบันการเงินอื่น ๆ จะเข้ามามีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมคริปโตและจะเปิดโอกาสให้ลูกค้าของพวกเขาได้สัมผัสกับตลาดแห่งนี้

ปัจจุบันสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมกำลังสำรวจความเป็นไปได้ในการเข้ามาส่วนร่วมกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นแตะระดับ 65,000 ดอลลาร์เมื่อไม่นานมานี้และการอนุมัติ Bitcoin ETF Future เป็นครั้งแรกจากก.ล.ตสหรัฐฯ

ความคิดเห็นของ Pandit นั้นได้รับการสนับสนุนจากการตัดสินใจทางการเงินของเขาเอง เนื่องจากนายธนาคารได้ลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเป็นการส่วนตัว เช่น Coinbase และ Alchemy Insights โดยเขาหวังว่า ในอนาคตข้างหน้าธนาคารกลางจะเข้ามามีร่วมกับสถาบันเอกชนในแง่ของการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้งานและจะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

Pandit หวังว่าการนำสกุลเงินดิจิทัลไปใช้งานนั้นจะทำให้ระบบธนาคารมีความทันสมัยมากขึ้น ​​และทำให้กระบวนการซื้อขายแลกเปลี่ยนนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น