<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนพุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังราคา Bitcoin ดีดทะลุ $68,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่มีการไซด์เวย์กินระยะเวลายาวอยู่นานหลายวัน ในที่สุดราคา Bitcoin ก็พุ่งทะลุเหนือระดับ 64,000 ดอลลาร์ได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 8 ทำให้เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกหลุดแนวต้านที่สำคัญทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ราคา Bitcoin นั้นได้เบรคทะลุเหนือระดับ $ 64,000 ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ $ 68,500 อย่างรวดเร็ว และยืนเหนือระดับนี้ระยะหนึ่งก่อนที่จะเผชิญกับแรงกดดันจากฝั่งผู้ขายทำให้ราคาเหรียญร่วงลดลงเล็กน้อยในขณะที่เขียนรายงาน

ตามข้อมูล on-chain รายสัปดาห์ของ Glassnode พบว่า ความเชื่อมั่นของนักลงทุนได้พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากราคาและตัวชี้วัดบนเครือข่ายสำหรับ Bitcoin มีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง บ่งชี้ให้เห็นว่า Bitcoin ยังมีช่องว่างให้เติบโตได้อีกมาก

“ความเชื่อมั่นของนักลงทุน Bitcoin ดูเหมือนจะพุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ควบคู่ไปกับตัวชี้วัดมากมายตั้งแต่ราคา อัตราแฮชเรต ไปจนถึงสัดส่วนของอุปทานเหรียญ” รายงานเขียนระบุ

นอกจากนี้รายงานยังพบว่า นักลงทุนระยะยาวนั้นมีการขายสัดส่วนการถือครองเป็นตัวเลขที่น้อยมาก และจำนวนยอดคงเหลือ Bitcoin บนกระดานแลกเปลี่ยนก็ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย 

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 67,900 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 3 เปอรเซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap 

ที่มา : cryptopotato