<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศลิสต์ใหม่ Ethereum Name Service แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าวล่าสุดเกี่ยวกับลิสต์ Ethereum Name Service (ENS) บน Binance อาจเป็นเรื่องแปลกใจสำหรับผู้ใช้ที่ไม่มีประสบการณ์และไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่กำลังเป็นที่นิยมซึ่งอาจกลายเป็นการปฏิวัติสำหรับอุตสาหกรรม

Binance เพิ่งประกาศลิสต์ Ethereum Name Service ที่จะเปิดการซื้อขาย ENS กับคู่ BTC/ BNB/BUSD/ USDT เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยจะเปิดให้ฝากเงินเข้าหลังจากบริการเปิดตัวขึ้น และการถอนโทเค็นจะเปิดขึ้นหนึ่งวันให้หลัง

Ethereum Name Service คืออะไร?

ENS เป็นระบบการตั้งชื่อโอเพนซอร์สพัฒนาบน blockchain ของ Ethereum เป้าหมายหลักคือการสร้างชื่อที่เรียบง่าย สะดวก และที่สำคัญที่สุดคืออ่านได้ในรูปแบบ “name.eth” ซึ่งจะมาแทนที่ที่อยู่กระเป๋าสตางค์ทั่วไป

โปรเจ็กต์นี้ช่วยให้การใช้เครือข่าย Ethereum ง่ายขึ้น ซึ่งสามารถดึงดูดผู้ใช้ให้เข้าสู่อุตสาหกรรมบล็อกเชนได้มากขึ้น

ทั้งนี้บล็อกเชนของ Ethereum ค่อนข้างคล้ายกับเทคโนโลยี DNS ที่ใช้เป็นเทคโนโลยีการตั้งชื่อที่อนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงเว็บไซต์ผ่านชื่อโดเมนมากกว่าที่อยู่ IP ของเซิร์ฟเวอร์

ที่มา: ENS Docs

โดยเบื้องหลังทุกโดเมนระดับบนสุด (.eth และ .test) คือ smart contact ที่มีกฎเกณฑ์ที่ระบุโดเมนย่อยทำให้บุคคลใดก็ตามสามารถจดทะเบียนโดเมนของตนเองได้

เหตุใดจึงมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรม

ด้วยการสร้างชื่อเซิร์ฟเวอร์ Ethereum ของคุณเอง ผู้ใช้สามารถรับการชำระเงินหรือแบ่งปันข้อมูลกระเป๋าเงินของพวกเขา โดยไม่ต้องผ่านการคัดลอก จด และส่งที่อยู่ยาว 42 อักขระ ทำให้ในกรณีนี้คุณสามารถพิมพ์ที่อยู่ ENS ด้วยตนเองได้สะดวกยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามการตั้งชื่อที่อยู่ให้ถูกต้องทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์ข้อมูลในวิธีที่ง่ายกว่าและทำให้การใช้งาน Ethereum สะดวกยิ่งขึ้น