<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ KuCoin กล่าวว่า “Shiba Inu ($SHIB) คุ้มค่าที่จะถือครองในระยะยาว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Johnny Lyu ซีอีโอของเว็บกระดานเทรดชั้นนำ KuCoin กล่าวแนะนำว่า เหรียญคริปโตที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมีมอย่าง Shiba Inu ($SHIB) นั้นคุ้มค่าที่จะถือครองในระยะยาว

ตามข้อมูลจาก MarketWatch, Lyu ชี้ให้เห็นว่าวอลุ่มการซื้อขายของเหรียญ SHIB นั้นสูงกว่า Bitcoin เป็นเวลาอย่างน้อย 3 วันติดต่อกันบนแพลตฟอร์ตซื้อขาย และเมื่อเดือนที่แล้ว วอลุ่มการซื้อขายของ Shiba บนเว็บเทรดแบบสปอตนั้นได้แซงหน้า Ethereum ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองรองของตลาด

Lyu กล่าวเสริมด้วยว่า เหรียญ Crypto ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมีม เช่น Shiba Inu และ Dogecoin ($DOGE) ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมากปีนี้ ตามรายงานเผยให้เห็นว่า SHIB ได้กลายเป็นเหรียญคริปโตที่มีการค้นหาข้อมูลบน Google มากเป็นอันดับ 3 จนถึงปัจจุบัน ด้วยผลการค้นหาเฉลี่ย 2.8 ล้านครั้งต่อเดือน เปรียบเทียบกับ Bitcoin ที่มีการค้นหาเฉลี่ยเพียง 22 ล้านครั้งต่อเดือน  

ราคาของเหรียญำเ่เพิ่มขึ้นมากกว่า 570% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แม้จะเผชิญหน้ากับการปรับฐานราคาที่รุนแรงนับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคม

Lyu ตั้งข้อสังเกตว่า นักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่มองว่า Bitcoin มีมูลค่าสูงเกินไปจึงหันหา DOGE และ SHIB แทน เนื่องจากราคาต่อเหรียญนั้นน้อยกว่า BTC ในขณะที่ Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 64,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญ SHIB หนึ่งเหรียญมีการขายซื้อขายกันอยู่ที่เพียง $0.00005561 เท่านั้น

Lyu กล่าวต่อว่า นักลงทุนรายย่อยเหล่านี้ “หลงใหลเกี่ยวกับเหรียญ SHIB เป็นอย่างมากและมุ่งมั่นที่จะผลักดันราคาเหรียญให้สูงขึ้น” และคำร้องที่ขอให้ Robinhood ทำการลิสต์เหรียญ Shiba Inu บนแพลตฟอร์มยังได้พุ่งทะลุ 500,000 ลายเซ็นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้สน จากการยื่นคำร้องที่มีเพียงแค่ 240,000 ลายเซ็นในเดือนตุลาคม

ที่มา : cryptoglobe