<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวอินเดียจำนวน 3.5 ล้านคนเตรียมได้ลงทุนในเหรียญ Shiba Inu ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตยอดนิยมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมีม Shiba Inu ($SHIB) ได้ทำการลิสต์เหรียญบนแพลตฟอร์มของ CoinDCX แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตของอินเดีย จนถึงตอนนี้ SHIB พร้อมใช้งานบนแพลตฟอร์มในโหมดซื้อขายเพียงเท่านั้นบนแพลตฟอร์ม CoinDCX Pro

จากทวีตของ CoinDCX การลิสต์เหรียญดังกล่าวเกิดชึ้นในวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้ CoinDCX ตั้งเป้าให้มีจำนวนผู้ใช้งานอยู่ที่ 50 ล้านคนและมีผู้ใช้งานแล้วกว่า 3.5 ล้านคน 

CoinDCX กลายเป็นบริษัทคริปโตเคอเรนซีแห่งแรกในอินเดียที่มีสถานะเป็น Unicorn (มีมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์) หลังจากระดมทุนได้กว่า 90 ล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุนนำโดยกองทุนร่วมลงทุนที่สร้างขึ้นโดย Eduardo Saverin ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook และ B Capital 

ตามที่ CryptoGlobe รานงาน แพลตฟอร์มซื้อขาย

คริปโตเคอร์เรนซีที่เก่าแก่ที่สุดของอินเดียอย่าง Zebpay ได้ลิสต์เหรียญ SHIB เมื่อเดือนที่แล้วโดยอ้างว่า “เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนนับล้านทั่วโลกจัดหาเงินทุนและกองทุนเหรียญที่มีรูปน้องหมา” 

ราคาของ Shiba Inu พุ่งสูงขึ้นในปีนี้ท่ามกลางความคลั่งไคล้การค้าปลีกที่พุ่งเป้าไปที่เหรียญมีม SHIB กลายเป็นเหรียญคริปโตที่ถูกค้นหาบน Google มากที่สุดอันดับสามในปีนี้ด้วยการค้นหาเฉลี่ย 2.8 ล้านครั้งต่อเดือนมีช่วงหนึ่งที่ปริมาณการซื้อขายนั้นสูงกว่า Ethereum ซึ่งเป็น

เหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสอง

Johny Lyu CEO ของแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซียอดนิยมอย่าง KuCoin ได้แนะนำว่าคริปโตเคอร์เรนซีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากมีมนั้นเป็นเหรียญที่คุ้มค่าที่จะถือยาวแม้จะมีการปรับราคาในช่วงล่าสุด

Lyu ได้กล่าวว่านักลงทุนรายย่อย “มีความหลงใหลในเหรียญดังกล่าวมากและมุ่งมั่นที่จะผลักดันราคาให้สูงขึ้น” แม้ว่า Shiba Inu จะปรับตัวลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้แต่ Lyu กล่าวว่าเขาถือคริปโตเคอร์เรนซีในระยะยาวพร้อมกับ Bitcoin และ DOGE จากคำพูดของเขานั้นบอกว่า Bitcoin นั้นทำหน้าที่เป็นสิ่งป้องกันเงินเฟ้อในขณะที่เหรียญมีมทำหน้าที่แสดงถึงพลังของชุมชน

น่าสังเกตที่บริษัทบริษัทวิจัยที่เน้นสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง Delphi Digital ได้เปิดเผยว่าในอดีต dog coins หมายถึงคริปโตเคอร์เรนซีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมีมยอดนิยมของ Shiba Inu ซึ่งในอดีตนั้น”เป็นตัวบ่งขี้ได้อย่างดีของสภาพตลาดที่ร้อนระอุ”