<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ร่วงแตะ 60,000 ดอลลาร์พร้อมกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงที่สุดในรอบ 30 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ร่วงลงเกือบ 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยลดลงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์อย่างมีนัยสำคัญก่อนหวนกลับคืนใกล้เคียงระดับเดิม

Darius Sit ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทซื้อขายคริปโต QCP Capital ให้สัมภาษณ์กับ The Block ว่าการลดลงดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นจากร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานที่ลงนามโดยประธานาธิบดีสหรัฐ Joe Biden เมื่อวานนี้ โดยการเรียกเก็บเงินภาษีที่กำหนดให้กระดานเทรดคริปโทเคอร์เรนซี่รายงานข้อมูลธุรกรรมและลูกค้าของพวกเขาไปยัง Internal Revenue Service (IRS) 

Sit ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าตลาด crypto กำลังใช้ข่าวการร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นข้ออ้างในการทำกำไรหลังจาก Bitcoin พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดประวัติการณ์ใหม่ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป้นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดไว้ว่าจะเกิดขึ้น

ปัจจุบัน BTC มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 60,400 ดอลลาร์ ตามข้อมูลของ TradingView แม้ว่าเมื่อวานนี้จะแตะที่ระดับราคาสูงกว่า 66,000 ดอลลาร์ก็ตาม ทั้งนี้ราคาของ Ethereum เองก็ลดงลงมากกว่า 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และซื้อขายอยู่ที่ราคาประมาณ 4,200 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

โดยรวมแล้ว มูลค่าตามราคาตลาดของตลาด crypto ทั้งหมดลดลงประมาณ 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มาอยู่ที่ประมาณ 2.72 ล้านล้านเหรียญ ตามข้อมูลของ CoinGecko

อย่างไรก็ตามสภาพแวดล้อมของอุตสาหกรรมคริปโตยังดู “สั่นคลอนเล็กน้อย” ด้วยอัตราเงินเฟ้อในระดับสูงที่อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ทศวรรษในเดือนที่แล้ว