<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แคมเปญโฆษณาเหรียญ Floki Inu ในเมืองลอนดอน ($FLOKI) อาจถูกสั่งถอด หลังหน่วยงานเริ่มเอาจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Floki Inu ($FLOKI) เหรียญมีมชื่อดังที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสุนัขของ Elon Musk และถือเป็นคู่แข่งคนสำคัญของเหรียญ Shiba Inu ($SHIB) ได้สังเกตเห็นการเคลื่อนไหวของหน่วยงานด้านการขนส่งในเมืองลอนดอน ที่ดูเหมือนว่าตอนนี้จะเริ่มปราบปรามโฆษณาเกี่ยวข้องกับ crypto แล้วและในไม่ช้าโฆษณาของเหรียญ Floki Inu อาจจะถูกหางเร่ไปด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Floki Inu ได้เปิดตัว แคมเปญโฆษณาใหม่เกี่ยวกับระบบขนส่งสาธารณะของลอนดอน รวมถึงโฆษณาบนรถประจำทางและในสถานีรถไฟใต้ดิน ด้วยสโลแกน “Missed Doge? Get Floki” หรือคำหมายที่ว่า หากนักลงทุนที่ตกรถไม่ได้ลงทุนกับ Dogecoin ในช่วงแรก สามารถมาลงทุนกับเหรียญ Floki Inu แทนได้ 

นอกจากนี้ Floki Inu ยังได้โปรโมทโฆษณาเกี่ยวกับโครงสร้างค่าธรรมเนียมใหม่ ที่จะทำการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในแต่ละธุรกรรมเพื่อนำมาจัดสรรให้กับผู้ถือรายอื่น ๆ โดยค่าธรรมเนียมใหม่นี้จะมีโมเดลคล้าย ๆ กับ SafeMoon เหรียญ meme อีกตัวที่ได้รับความนิยมเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

Business Insider รายงานว่า หน่วยงานด้านการขนส่งของเมืองลอนดอนได้เปิดเผยข้อกังวลเกี่ยวกับโฆษณาด้านคริปโต เนื่องจากโฆษณาเหล่านี้ถือเป็นการส่งเสริมสินทรัพย์ทางการเงินทีไม่ค่อยมีคนรู้จักและยังไม่มีการกำกับดูแล ซึ่งพวกเขาอ้างว่ามันอาจนำมาสู่การจัดการตลาดในรูปแบบของการปั่นราคาขึ้นและทุบราคาลง หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “Pump and Dump” 

Chris Rader หัวหน้าฝ่ายสื่อเชิงพาณิชย์ของ Transport for London เผยว่า หน่วยงานได้ร้องขอให้ทางพันธมิตรโฆษณาให้เร่งตรวจสอบโฆษณาก่อนที่จะดำเนินการเผยแพร่สู่สาธารณชน 

“เราต้องมั่นใจว่า แคมเปญโฆษณาเหล่านี้จะมีข้อมูลที่เพียงพอเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของเราและมีการตรวจสอบจาก  ASA [องค์กรการกํากับดูแลด้านโฆษณาในประกาศอังกฤษ]”

ที่มา : cryptoglobe