<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Brave Browser ประกาศเปิดตัวกระเป๋าเงิน Browser Wallet แบบ Built-in

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทีมงาน Brave Browser ได้ประกาศเปิดตัว Brave Wallet แบบ built-in ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้มากกว่า 40 ล้านคนสามารถแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลและเข้าถึงแอปแบบกระจายอำนาจ (dApps) ที่โฮสต์บนโซลูชัน Ethereum Layer 2 และ Sidechain อื่น ๆ ได้ เช่น Polygon และ xDai

แม้ว่าปัจจุบันนั้นกระเป๋าเงิน Web3 ส่วนใหญ่จะเปิดให้บริการผ่านส่วนขยาย (extensions) แต่ในทางกลับกันกระเป๋าเงิน Wallet ของ Brave จะเปิดให้ใช้งานได้โดยตรงภายในเว็บเบราว์เซอร์และไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเพื่อติดตั้งส่วนขยายใด ๆ 

กระเป๋าเงิน Wallet แบบ built-in ของ Brave จะร่วมแข่งขันกับกระเป๋าเงิน Web3 ยอดนิยมตัวอื่น ๆ ที่มีในปัจจุบัน รวมถึง MetaMask, Trust Wallet และ Wallet Connect

ในการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ Brave กล่าวว่ากระเป๋าเงิน Crypto wallet แบบ built-in นั้นมีประโยชน์ในแง่ของความปลอดภัยและประสิทธิภาพที่เหนือชั้นกว่ากระเป๋าเงิน Crypto wallet แบบดั้งเดิมที่ติดตั้งผ่านส่วนขยาย

Brave เคลมว่า กระเป๋าเงิน Web3 ที่ติดตั้งผ่านส่วนขยายของเว็บเบราว์เซอร์นั้นอาจเสี่ยงต่อการโจรกรรมและการโจมตีมากกว่า

Brian Bondy, CTO และผู้ร่วมก่อตั้ง Brave ได้อธิบายถึงกระเป๋าเงิน Brave Wallet ตัวใหม่นี้ว่า:

“Brave Wallet เป็นฟีเจอร์ที่ไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้งส่วนขยายใด ๆ และเป็นเบราว์เซอร์แบบ built-in ซึ่งจะช่วยขจัดปัญหาด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัย ในขณะที่ยังคงรักษาฟีเจอร์หลักของการเป็นกระเป๋าเงินคริปโตไว้เช่นเดิม”

นอกจากนี้ผู้ใช้ Brave ยังสามารถ Import  กระเป๋าเงิน Wallets ที่มีอยู่เดิมจาก MetaMask หรือ Hardware Wallets อื่น ๆ เช่น Trezor หรือ Ledger เพื่อเปิดใช้งานผ่าน Brave Browser ได้ รวมทั้งการ swap token บน Ethereum, เชื่อมต่อ  API เข้ากับเว็บไซต์ CoinGecko ไปจนถึงการแลกเปลี่ยนเงินสดไปเป็น Crypto ผ่าน Wyre

ที่มา cryptobriefing