<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลชี้ Shiba Inu (SHIB) เป็นโทเค็น ERC-20 ที่มีเจ้ามือถืออยู่มากที่สุดบน Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดชี้ให้เห็นว่า Shiba Inu (SHIB) เป็นโทเค็น ERC-20 ที่มีเจ้ามือรายใหญ่ถือครองอยู่มากที่สุดในบรรดาเหรียญ ERC-20 อันดับต้น ๆ 

จากข้อมูลที่รวบรวมโดย WhaleStats พบว่า เจ้ามือ Ethereum รายใหญ่ที่สุดมีการถือครองเหรียญ SHIB คิดเป็น 21.68% ของส่วนแบ่งตลาดเหรียญ ERC-20 รวมกันทั้งหมดมูลค่าอยู่ที่ 2.35 พันล้านดอลลาร์ รองลงมาคือเหรียญ Best, OKB และ CRO ตามลำดับ

ตามข้อมูลจาก Coingecko พบว่า ปัจจุบัน SHIB เป็นเหรียญ crypto อันดับที่ 11 โดยมีมูลค่าตลาดทั้งหมดอยู่ที่ 2.69 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งนั่นหมายว่าเจ้ามือ ETH มีการถือครอง SHIB อยู่ประมาณ 9% ของอุปทานหมุนเวียนเหรียญทั้งหมด

ชุมชน SHIB นั้นต่างกระตือรือร้นในการผลักดันให้แพลตฟอร์มซื้อขาย crypto ชั้นนำเช่น Coinbase และ Robinhood ทำการลิสต์สินทรัพย์บนกระดานของพวกเขา โดยได้ส่งคำร้องไปที่เว็ปไซต์ Change.org เพื่อโน้มน้าวแพลตฟอร์ม และมีรายชื่อผู้ร่วมลงนามแล้วมากกว่า 530,000 รายชื่อ

หนึ่งในแบรนด์ชื่อดังล่าสุดที่ถูกกดดันจากแรงมุ่งมั่นอันแรงกล้าของชุมชนของ SHIBA นั้นก็คือ McDonald’s เครือบริษัทฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่ที่ได้ตอบกลับทวีตของบัญชีผู้ใช้รายหนึ่งนามว่า “ShibArmy1365” หลังจากที่เขาได้เรียกร้องให้บริษัทยอมรับ “SHIB” เป็นวิธีการชำระเงิน

McDonald’s ตอบกลับไปว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับฟังความสนใจของคุณและคำแนะนำเกี่ยวกับประสบการณ์ด้านการชำระเงิน”

แม้ตอนนี้จะยังเป็นไม่ชัดเจนว่า McDonald’s จะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างไร แต่การผลักดันการยอมรับเหรียญ SHIB กำลังเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนนี้ สังเกตเห็นได้ Coingate บริษัทด้านชำระเงิน Crypto ที่เปิดเผยเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนว่า พวกเขาได้เพิ่มการรองรับเหรียญ SHIB ในร้านค้ากว่า 500 แห่ง ้เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถรับการชำระเงินเป็นเหรียญ SHIB ได้ รวมถึง ZenGo ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ได้รับการสนับสนุนจาก Samsung ที่เพิ่งเพิ่มเหรียญ SHIB ลงบนแพลตฟอร์มของพวกเขาเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา