<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Aimedis ผู้ให้บริการ e-healthcare ผ่าน NFT รายแรกของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Aimedis ผู้ให้บริการ e-healthcare ผ่าน NFT รายแรกของโลกประกาศ IDO อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ผ่าน TrustSwap, Sekuritance และ Probit

ตลอดช่วงที่ผ่านมาข้อมูลทางการแพทย์สามารถช่วยวิเคราะห์อาการและสามารถปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นได้หากใช้ข้อมูลนั้นได้อย่างถูกต้อง แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ปัจจุบันการเข้าถึงข้อมูลทางการแพทย์สั้นกลับเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมากเนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับมัน

ข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้มากนั้นยังคงมีราคาแพงมากเกินไปสำหรับองค์กรการแพทย์ขนาดเล็ก ซึ่งทำให้การวิจัยและการถือครองข้อมูลดังกล่าวตกไปอยู่กับองก์กรการแพทย์ขนาดใหญ่มากกว่า สิ่งนี้ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากเนื่องจากเกี่ยวข้องกับชีวิตของคนหนึ่งคนที่อาจเสียชีวิตได้จากการที่ไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที และด้วยเหตุนี้เองทำให้บริษัทและรัฐบาลทั่วโลกต่างแสวงหาวิธีการรวบรวมข้อมูลทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง

Aimedis คืออะไร?

Aimedis เป็นหนึ่งผู้ให้บริการ e-healthcare ที่มีเป้าหมายในการแก้ไขข้อกังวลเหล่านี้โดยการเผยแพร่ NFT ในรูปแบบการแพทย์และวิทยาศาสตร์แห่งแรกของโลก โดยจะมีการแนะนำกระบวนการที่เป็นมาตราฐานและช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรับข้อมูลด้านการรักษาจากมืออาชีพโดยไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการแพทย์แต่อย่างใด

ทั้งนี้พวกเขาจะสร้างตลาด NFT ขึ้นมาโดยเรียกว่า Aimedis DataXChange ซึ่งสามารถลดความซับซ้อน สร้างโครงสร้าง และสร้างมาตราฐานใหม่ให้กับวงการแพทย์ ซึ่งบริษัทและสถาบันทางการแพทย์ทั่วโลกสามารถเข้าถึงตลาดข้อมูลกว่า 33,0000 ล้านบาทได้ทันที

ข้อมูลของผู้ป่วยจะปลอดภัย

ผู้ป่วยทุกคนสามารถเลือกที่จะแบ่งปันข้อมูลการรักษาให้กับผู้ให้บริการผ่านรูปแบบ NFT โดยไม่มีการเปิดเผยตัวตน ทั้งนี้ผู้ป่วยจะได้รับ Aimedis Token (AIMX) เพื่อแลกกับข้อมูลที่ไม่เปิดเผยตัวตน และจะได้สิทธิส่วนลดที่ในการใช้บริการที่แตกต่างจากสมาชิกอื่นบนแพลตฟอร์มของ Aimedis

โมเดลนี้จะช่วยบันทึกประวัติการรักษาของผู้ช่วยบนบล็อกเชนและไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ เช่น การฉีดวัคซีนและบัตรบริจาคอวัยวะ เป็นต้น ทั้งนี้การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยทำให้ผู้ใช้บริการสามารถมั่นใจได้ว่าธุรกรรมทั้งหมดนั้นจะโปร่งใสและตรวจสอบได้

อย่างไรก็ตามบริษัทและสถาบันทางการแพทย์สามารถเข้าถึงข้อมูลการรักษาโดยไม่กระทบกับข้อมูส่วนบุคคลของผู้ป่วยหากเป็นการรักษาเช่น ยาและวัคซีน แต่การเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ นั้นจะไม่สามารถทำได้หากไม่ใช่พาร์ทเนอร์

ความร่วมมือ

ปัจจุบัน Aimedis ร่วมมือกับ TDe.fi ซึ่งเป็นตัวเร่งความเร็วให้กับ DeFi ในการเข้าถึงที่ปรึกษาระดับโลก พร้อมยังเป็นที่ปรึกษาให้กับ NonceVC อีกด้วย

ตลาด NFT เป็นเพียงหนึ่งในลู่ทางที่ Aimedis กำลังสำรวจอยู่ และมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์วงการแพทย์และฝึกระบบข้อมูลด้วยโซลูชันซอฟต์แวร์เป็นบริการ (SaaS) และพัฒนาแพลตฟอร์มแบบครบวงจรสำหรับข้อมูลด้านสุขภาพ วิดีโอให้คำปรึกษากับแพทย์ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมีเป้าหมายที่จะเข้าถึงผู้ใช้งาน 1 ล้านคนภายในสิ้นปี 2564

สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับตัวโปรเจกต์ สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กลุ่มของ Aimedis ตามลิงค์ด้านล่าง :

Website : Aimedis Website

Telegram :  Aimedis Telegram