<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยเหรียญ Stablecoin มูลค่ากว่า 3.9 หมื่นล้านบาทกำลังไหลเข้าสู่ตลาด ท่ามกลางช่วงขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลด้านบล็อคเชน Santiment ได้สังเกตถึงความผิดปกติของเหรียญ Stablecoin บนกระดานแลกเปลี่ยนรายชั่วโมง ที่มีการไหลเข้าเป็นจำนวนมากที่สุดที่เคยเกิดขึ้นมาในปีนี้ ท่ามกลางช่วงระหว่างการปรับฐานราคาของตลาด 

Santiment ได้บอกกับผู้ติดตามบน Twitter กว่า 110,000 คนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า กระดานแลกเปลี่ยนคริปโตทั่วโลกได้เห็นจำนวนการไหลเข้าของเหรียญ Tether ( USDT) และ USD Coin (USDC)  เป็นจำนวนมหาศาลในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน 

“การไหลเข้าของเหรียญ USDT บนกราฟราย 1 ชั่วโมง ได้ทำลายสถิติการไหลเข้าสู่กระดานแลกเปลี่ยนตลอดทั้งปี ซึ่งเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดี เมื่อเวลา 8.00 น. UTC โดยเหรียญ  USDT จำนวนมากกว่า 771.6 ล้านเหรียญได้ถูกโอนไปยังกระดานแลกเปลี่ยน และจากนั้นเพียง 6 ชั่วโมงต่อมา  USDC จำนวน 454 ล้านเหรียญก็ถูกโอนไปยังกระดานแลกเปลี่ยน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในรอบ 4 เดือน”

เป็นที่สังเกตว่าการไหลเข้าของเหรียญ Stable coin จำนวนมหาศาลบนกระดานแลกเปลี่ยนนี้เกิดขึ้น ท่ามกลางราคาของ Bitcoin ที่มีการปรับฐานลดลงจาก $69,000 เหลือ $56,000 ในปัจจุบัน

นอกจากนี้ Santiment ยังได้มีการวิเคราะห์เกี่ยวกับเหรียญ Altcoins บางรายการที่มีแนวโน้มขัดแย้งกับการปรับฐานราคาของตลาด โดยข้อมูลของ Santiment ชี้ให้เห็นว่า Sandbox เป็นหนึ่งเหรียญ Altcoin ที่ได้เห็นราคาเพิ่มขึ้นเกือบ 50% ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางกับเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ที่มีแนวโน้มทิศทางเป็นขาลง

ที่มา : dailyhodl