<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิก Lummis ตอกกลับ Hillary Clinton กล่าวสามารถใช้ Bitcoin เพื่อทำให้เงินดอลลาร์มีสเถียรภาพได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cynthia Lummis วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันสำหรับ Wyoming ได้ออกมาตอกกลับ Hillary Clinton เนื่องจากการกล่าวโจมตี cryptocurrencies ของ Clinton โดยเธอแนะนำว่า Bitcoin สามารถแก้ไขปัญหาเงินเฟ้อของเงินดอลลาร์สหรัฐได้

Lummis บอกให้ Clinton อ้าแขนรับอนาคต

ความคิดเห็นของ Lummis ถือเป็นการมุ่งเป้าไปยังยังความเห็นของอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ Clinton เมื่อต้นสัปดาห์นี้ หลังจาก Clinton ออกมากล่าวว่า Bitcoin และคริปโตนั้นสามารถทำให้ประเทศไรสเถียรภาพได้

วันนี้ Lummis ตอบโต้ Clinton ด้วยมุมมองที่ตรงกันข้าม ในทวีต เธอกล่าวว่า Bitcoin สามารถช่วย “รักษาเสถียรภาพ” ให้กับดอลลาร์สหรัฐที่ไม่เสถียรได้

“ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ไม่กลัวอนาคต อเมริกาสามารถชนะอนาคตได้ด้วยการยอมรับ Bitcoin ว่าเป็นเงินที่แข็งซึ่งสามารถใช้เพื่อทำให้ USD มีเสถียรภาพและเลิกทำ tailspin ที่เริ่มขึ้นในปี 1971”

ในปี 1971 ประธานาธิบดี Nixon ได้ยกเลิกมาตรฐานทองคำโดยสิ้นเชิง ทำให้ปริมาณเงินของสหรัฐฯ อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลกลาง ตั้งแต่นั้นมา อัตราเงินเฟ้อก็เป็นปัญหาที่แพร่หลายมากขึ้น และอัตราการออมทั่วโลกตะวันตกลดลงอย่างมาก ผู้คนมอง Bitcoin ว่าเป็นสิ่งที่สามารถแก้ปัญหานี้ได้เนื่องจากเหรียญที่มีจำกัดที่ 21 ล้าน BTC ของมัน

วุฒิสมาชิก Lummis เป็น Bitcoin Maximalist หรือไม่?

ปัจจุบันยังไม่ชัดเจนว่า Lummis คิดอย่างไรเมื่อเธอเรียกร้องให้ Bitcoin “รักษาเสถียรภาพ” ดอลลาร์สหรัฐ เธออาจหมายความว่า Bitcoin สามารถ “คืน” มูลค่าเงินดอลลาร์สหรัฐได้ เช่นเดียวกับที่ทองคำทำก่อนปี 1971 อีกทางหนึ่ง เธออาจหมายถึงว่า Bitcoin จะบังคับให้ดอลลาร์สหรัฐฯ แข่งขันกันในฐานะตัวเก็บมูลค่าโดยการลดอัตราเงินเฟ้อ

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด Lummis อ้างถึง Bitcoin อย่างไม่สะทกสะท้านว่าเป็น “เงิน” แทนที่จะเป็นเพียง “สินทรัพย์” เธอเคยแสดงความทุ่มเทอย่างแรงกล้าต่อสกุลเงินดิจิทัลด้วยเหตุนี้มาก่อน แม้กระทั่งขอบคุณพระเจ้าสำหรับการดำรงอยู่ของมันในสุนทรพจน์ต่อรัฐสภา เช่นเดียวกับนักนิยม Bitcoin หลายคน เธอเคยวิจารณ์ cryptos และเหรียญมีมอื่น ๆ เช่น Shiba Inu