<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การปราบปรามคริปโตในอินเดียยังคงดำเนินต่อไป ด้วยร่างกฎหมายใหม่ที่จะบังคับใช้เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อินเดียกำลังมองหาวิธีที่จะปราบปรามสินทรัพย์ Crypto ในประเทศเพิ่มเติม โดยล่าสุดรัฐบาลอินเดียได้มีการเสนอร่างกฎหมายใหม่เพื่อเข้ากำกับดูแลอุตสาหกรรมคริปโตในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง

นอกเหนือจากการเสนอร่างกฎหมายเพื่อควบคุมคริปโตแล้ว ข้อเสนอยังเน้นย้ำให้เห็นถึงกรอบการทำงานสำหรับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางที่จะถูกออกโดยธนาคารกลางของอินเดียอีกด้วย

โดยปัจจุบันดูเหมือนว่าอินเดียจะกำลังเดินตามรอยเท้าของจีน ในความพยายามที่จะกำจัดการใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบการกระจายอำนาจเพื่อสนับสนุน CBDC ที่รัฐบาลมีการควบคุมเอง

“ข้อเสนอร่างกฎหมายใหม่พยายามที่จะสั่งห้ามใช้งาน cryptocurrency ที่มีรูปแบบเป็นส่วนตัวทั้งหมดในอินเดีย อย่างไรก็ตามจะมีข้อยกเว้นบางประการเพื่อส่งเสริมเทคโนโลยีพื้นฐานของ cryptocurrency และบล็อกเชน”

นายกรัฐมนตรีอินเดียกล่าวเตือนว่า Bitcoin อาจเป็นภัยคุกคามต่อ ‘คนรุ่นใหม่’

การเสนอร่างกฎหมายใหม่นี้มีขี้นไม่นานหลังจาก นายกรัฐมนตรี Narendra Modi ของอินเดียเพิ่งออกคำเตือนว่า ‘ Bitcoin นั้นอาจเป็นภัยคุกคามต่อคนรุ่นใหม่’ 

ในระหว่างการประชุมสัมมนาด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่จัดขึ้นโดย Australian Strategic Policy Institute นายกรัฐมนตรี  Modi ได้กล่าวถึง สกุลเงินดิจิทัลที่ดำเนินการนอกเหนือขอบเขตอำนาจของรัฐบาลและธนาคารกลางว่าเป็นพื้นที่ที่ต้องได้รับการควบคุม

ในขณะเดียวกันเขาก็ได้กล่าวถึง Cryptocurrency และ Bitcoin ว่า : 

“มันเป็นสิ่งสำคัญที่ประเทศประชาธิปไตยทุกประเทศต้องร่วมมือกัน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินทรัพย์เหล่านี้จะไม่ตกไปอยู่ในมือของเหล่ามิจฉาชีพ ซึ่งอาจทำลายเยาวชนของเราได้”