<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Musk เทขายหุ้น Tesla อีก 3.2 หมื่นล้านบาท นักวิเคราะห์โยงอาจเกี่ยวข้องกับการซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Tesla นาย Elon musk เผยเทขายหุ้นอีก 973 ล้านดอลลาร์  ซึ่งนับเป็นการขายหุ้นไปแล้วมากกว่า 8.2 ล้านหุ้นมีมูลค่ารวมกว่า 8.8 พันล้านดอลลาร์ ตามรายงานที่ยื่นเมื่อวันอังคาร

 การขายหุ้นของ Elon musk นั้น เกิดขึ้นหลังจากที่เขาได้ทำแบบสอบถามผู้ติดตามเขาในทวิตเตอร์ว่าเขาควรขายหุ้นจำนวน 10% เพื่อนำมาชำระภาษีมูลค่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์หรือไม่ และผลโหวตมากถึง 57.9% ก็เห็นด้วยให้เขาขายหุ้นในจำนวนดังกล่าว ซึ่งปัจจุบัน Elon musk  จำเป็นต้องขายหุ้นอีก 1.7 ล้านดอลลาร์ เพื่อให้ครบตามจำนวนที่ได้ทำแบบสอบถามไว้

อย่างไรก็ตามก่อนปิดตลาดในวันอังคาร Musk ได้ใช้สิทธิซื้อหุ้น Tesla คืน 2.1 ล้านหุ้นในมูลค่ากว่า 2.2 พันล้านดอลลาร์ และเทขาย 934,091 หุ้นมูลค่า $ 973 ล้านเพื่อนำเงินมาจ่ายภาษีตามที่ได่กล่าวไว้ 

นักลงทุนคาด Elon musk อาจนำเงินส่วนหนึ่งมาซื้อ Bitcoin

ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ทางการเงิน Kevin Paffrath ได้คาดการณ์เกี่ยวกับการซื้อ Bitcoin ของ Elon musk ซึ่งเห็นได้จากน้องชายของ Musk ที่มีเทขายหุ้น Tesla มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน และเงินที่ว่านั้นก็ยังไม่ได้เกี่ยวข้องกับการจ่ายภาษีของ Tesla หรือ Elon musk แต่อย่างใด

Paffrath ตั้งข้อสังเกตว่า น้องชายของ Musk อาจได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการผลสำรวจความคิดเห็นของ Elon musk ก่อนใครและเทขายหุ้นส่วนหนึ่งเพื่อหลีกเลี่ยงความผันผวนที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเงินส่วนนี้เองที่ Paffrath คาดว่าน้องชายของ Elon musk อาจนำมาช้อนซื้อ Bitcoin หรือเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ในตลาด

ในขณะเดียวกัน Paffrath คาดว่า Elon Musk อาจหันมาซื้อ Bitcoin ตามน้องชาย ด้วยเหตุผล 4 ประการดังต่อไปนี้ ประการแรก Musk มีแนวโน้มที่เปลี่ยนเงินสดเป็นเหรียญคริปโตอันเนื่องจากกลัวในเรื่องของ “ภาวะเงินเฟ้อ” ประการที่สอง Bitcoin อาจเป็นหนึ่งโอกาสในลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดของเขา ประการที่สามเนื่องจาก Musk คลุกคลีอยู่กับตลาดคริปโตและมีส่วนร่วมอยู่เสมอ ดังนั้นมันไม่เป็นไปได้ที่เขาจะนำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์ประเภทอื่น

ประการสุดท้าย Paffrath ตั้งข้อสังเกตว่า Tesla กลับมายอมรับ Bitcoin อีกครั้ง ตามที่ Musk ได้ให้สัญญาไว้ก่อนหน้านี้ว่า หากกระบวนการขุด Bitcoin ใช้พลังงานสะอาดมากกว่า 50% บริษัทของเขาจะกลับมาเปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin อีกครั้ง ซึ่งปัจจุบันดูเหมือนว่าบริษัทเหมืองขุดทั่วโลกจะเริ่มหันมาใช้พลังงานมากกว่า 50% แล้ว ดังนั้นหมายการกลับมารับ Bitcoin ของ Tesla มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้