<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศความร่วมมือกับ ‘สาธารณรัฐปาเลา’ เตรียมพัฒนาระบบการชำระเงินข้ามพรมแดนในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ผู้ให้บริการบล็อกเชนระดับองค์กรในซานฟรานซิสโกได้ประกาศความร่วมมือกับสาธารณรัฐปาเลา ซึ่งเป็นประเทศเขตร้อนในภูมิภาคแปซิฟิกตะวันตกที่ประกอบไปด้วยเกาะประมาณ 340 เกาะที่กระจุกรวมตัวกัน

ในขั้นต้นบริษัทจะดำเนินการพัฒนาระบบการชำระเงินข้ามพรมแดนในประเทศ นอกจากนี้ยังจะช่วยให้ปาเลาสามารถเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ตัวแรกที่ได้รับการสนับสนุนจากทางภาครัฐอีกด้วย ซึ่งสามารถทำหน้าที่เป็นสกุลเงินประจำชาติของปาเลา

“ในเฟสแรกของการเป็นหุ้นส่วน เราจะมุ่งเน้นที่กลยุทธ์การชำระเงินข้ามพรมแดนและสำรวจตัวเลือกต่าง ๆ เพื่อสร้างสกุลเงินดิจิทัลของประเทศ เพื่อช่วยให้พลเมืองของปาเลาสามารถเข้าถึงการเงินได้ง่ายมากขึ้น” นาย Surangel Whipps, Jr. ประธานาธิบดีของสาธารณรัฐปาเลา กล่าว

สำหรับเหตุผลในการตัดสินใจที่จะร่วมมือกับ Ripple นาย Palau กล่าวเปิดเผยว่า เขาได้เล็งเห็นถึงประสิทธิภาพและความเร็วของบัญชีแยกประเภท XRP  รวมถึงประวัติที่มีชื่อเสียงยาวนานของ Ripple ในการพัฒนาโซลูชันบล็อคเชนสำหรับการชำระเงิน 

นอกจากนี้แล้ว ในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา Ripple ยังได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับธนาคารกลางของภูฏาน เพื่อช่วยพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางในประเทศ และนาย Brad Garlinghous CEO ของ Ripple กล่าวเปิดเผยว่า ประเทศมีแผนจะว่าจ้างบุคคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านคริปโตเพิ่มอีก 250 ตำแหน่ง