<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ! ตลาด NFT ของ Bitkub บนเครือข่าย Bitkub Chain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีการอัพเกรดการความคืบหน้ากันอย่างต่อเนื่องสำหรับเว็บเทรดอันดับต้น ๆ ของไทย Bitkub ที่ล่าสุดได้มีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สำหรับตลาด NFT ของแพลตฟอร์มในชื่อ ‘Bitkub NFT’  พร้อมแสดงผลงานจากเหล่า influencer มากมาย อาทิเช่น บี้ เดอะสกา, ปลื้ม VRZO, เก๋ไก๋สไลเดอร์ ฯลฯ โดยใช้เหรียญ KUB และ FANS ในการซื้อขายผลงาน บนบล็อกเชน Bitkub Chain

ท่ามกลางยุคที่เฟืองฟูของ NFT ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผู้ประกอบการหลายรายต่างได้ใช้โอกาสนี้มาเพื่อกระโดดเข้ามามีส่วนร่วม และดูเหมือน Bitkub จะเป็นหนึ่งในนั้น

โดยในวันนี้ ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 Bitkub แพลตฟอร์มซื้อขายอับดันต้น ๆ ของไทย ได้เปิดตลาดซื้อขาย NFT ในชื่อ ‘Bitkub NFT’ อย่างเป็นทางการ

Bitkub NFT นับว่าเป็นแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดของ Bitkub Chain ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่สอดรับความต้องการของศิลปินชาวไทย ที่จะเข้ามาช่วยให้ชาวไทยทุกคนสามารถเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ (NFT) ที่กำลังเป็นกระแสร้อนแรงในปัจจุบัน  และเป็นตลาดที่จะเข้ามารองรับคนไทยโดยเฉพาะ 

โดยในช่วงแรกตลาด Bitkub NFT จะมีฟังก์ชันที่พร้อมใช้งาน ดังต่อไปนี้ :

  • NFT Official Store พื้นที่ทุกคนสามารถเข้ามาเป็นเจ้าของ NFT ได้ ผ่าน NFT Official Store ไม่ว่าจะเป็นของเหล่า influencer ธุรกิจห้างร้าน ศิลปินนักสร้างสรรค์อิสระ ไอดอล ตลอดจนผู้มีชื่อเสียงจากทุกวงการ ที่กำลังจะมีการทยอยเปิดตัวใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง และเตรียมพบกับ NFT Official Store ที่ Topp Jirayut, The Ska Shop, VRZO, Kaykaisalaider, Kyutae Multiverse, SpriteDer SPD, BitToon, CROWNEX, Tum Ulit, Noombuddhanuwat, Purple Mood, SandX, TAMZEN, LOVEiS, Linecensor, Matichon, ETC Band, The Collector, TU!!, PUBG, Bar B Q Plaza และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะมาสร้างสีสันแก่วงการ NFT ของไทย 
ไม่มีคำอธิบาย
  • Collect & Redemption ฟังก์ชันที่จะเพิ่มการมีส่วนร่วมให้กับผู้ใช้งาน โดยจะเปิดให้มีการเก็บสะสมผลงาน NFT ตามกำหนด เพื่อนำผลงานที่สะสมจนครบแล้วมาแลกเป็นของรางวัลในรูปแบบต่างๆ เช่น NFT ชิ้นพิเศษจำนวนจำกัด (Limited Edition NFT) และของรางวัลอื่นๆ 
  • กาชาปอง เพิ่มประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นในการเก็บสะสม NFT ด้วย ‘การสุ่มกาชา’ ที่ผู้ซื้อสามารถกำหนดจำนวน NFT ที่ต้องการได้ ตลอดจนการนำกาชาปองไปเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการสะสม Collection NFT เพื่อแลกของรางวัลต่าง ๆ 
  • นักสะสม ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของ NFT ได้โดยใช้ Crypto Currency หลากหลายประเภท ซึ่งรวมถึงเหรียญ KUB และ FANS Token ในการซื้อ NFT

สำหรับฟังกชั่นอื่น ๆ ที่จะเปิดตัวเพิ่มเติมในอนาคตนั้นคาดว่าจะประกอบด้วย :

  • ระบบการประมูล NFT ชิ้นพิเศษ ร่วมกับผู้ประกอบการ อาทิเช่น Private Dinner, Professional Class, Exclusive Trip, Meet & Greet เป็นต้น
  • การสะสมค่าพลัง NFT Power เพื่อแข่งขันชิงอันดับบน Leaderboard เพื่อได้รับสิทธิ์ในการมีส่วนร่วมตัดสินใจ สิทธิ์ในการร่วมในกิจกรรม หรือกำหนดเลือกในการดำเนินการบางอย่างทางเจ้าของร้าน NFT Official Store นั้น ๆ 
  • การนำ NFT ไปเชื่อมต่อหรือใช้งานในแพลตฟอร์มหรือกิจกรรมต่าง ๆ บน Bitkub Chain ในอนาคต

สำหรับ ‘Bitkub NFT’ จะรันอยู่บน Bitkub Chain ซึ่งหากผู้ใดสนใจจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการซื้อขายผ่านกับ Bitkub NFT ในครั้งนี้ ก็จะต้องใช้กระเป๋าเงิน ‘Bitkub NEXT’ ในการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มควบคู่ไปด้วย จากนั้นถึงจะสามารถใช้เหรียญ KUB หรือ FANS ในการซื้อขายผลงานได้ 

เตรียมกระเป๋า Bitkub NEXT ของคุณ ให้พร้อม เป็นเจ้าของ NFT ที่ต้องการไปพร้อมกัน ที่ https://www.bitkubnft.com/

ที่มา : Bitkub NFT, Bitkub NFT ,khaosod