<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผยถึงสาเหตุที่ทำไมการปรับฐานของ Bitcoin นั้นถือเป็นเรื่องที่ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การปรับฐาน bitcoin ล่าสุดถือเป็นการลงจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหญ่ ทำให้ตลาดตื่นตระหนกอย่างมากเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่มองว่ามันเป็นลางร้ายเสมอไป

การที่ราคาของ BTC ลดลงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่าตลาดหมีมาถึงแล้ว นักลงทุนรายย่อยได้รับผลกระทบจากความตื่นตระหนกมากที่สุดเนื่องจากมีการเทขายออกจากพื้นที่

อย่างไรก็ตาม การปรับฐานนั้นต้องเกิดขึ้นหลังจากการพุ่งขึ้นของราคาของ bitcoin อย่างรุนแรงในช่วงเดือนที่ผ่านมา ดังนั้นการปรับฐานของตลาดจึงเป็นเรื่องปกติเสมอและคาดว่าจะเกิดขึ้นหลังจากเกิดตลาดกระทิง แต่นักวิเคราะห์ตลาดได้ชี้ให้เห็นว่าการปรับฐานเฉพาะนี้อาจส่งผลในเชิงบวกต่อสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคต

ต้องขอบคุณที่ร่วงลงมาให้ช้อน

นักวิเคราะห์ที่ BOOX Research เพิ่งเปิดตัวการวิเคราะห์ตลาดและแบ่งปันความคิดเกี่ยวกับสภาวะตลาดในปัจจุบัน โดยพวกเขาอธิบายว่าการปรับฐานนั้นดีสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมชี้ว่าการร่วงลงของตลาดแบบนี้มีความสำคัญสำหรับตลาดที่ “แข็งแรง” และนักเทรดก็ควรขอบคุณที่มันร่วงลงมาให้ช้อน

การเทขายออกเมื่อเร็วๆ นี้ไม่ได้ส่งผลเสียต่อตลาด และแม้ว่าหลายคนจะเชื่อว่า bitcoin ได้ไปถึงจุดสูงสุดแล้ว แต่มันก็ไม่เป็นความจริง เมื่อนักวิเคราะห์ของ BOOX Research อธิบายเพิ่มเติมว่าตลาดนั้นยังไม่ถึง “ขาลงครั้งใหญ่ของคริปโต” แม้ว่าจะมีการกลับตัวลดลง 20% ไปแล้วก็ตาม พวกเขากล่าวเพิ่มเติมว่าความจริงที่ว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีมูลค่ามากกว่า 50,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับทางจิตวิทยาที่สำคัญสำหรับ bitcoin แสดงให้เห็นว่ามันยังคงแข็งแกร่ง

นักวิเคราะห์เชื่อว่าการร่วงลงของราคาครั้งนี้อาจส่งผลทำให้เราได้เห็นมันลดลงไปต่ำมากกว่านี้ และตัวทีจะกระตุ้นมันนั้นก็คือปัญหาด้านกฎหมายนั่นเอง

BOOB Research เชื่อราคา Bitcoin มุ่งสู่ $100,000

นักวิเคราะห์ที่ BOOX Research ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับราคา BTC ในทิศทางเดียวกันกับนักวิเคราะห์หลาย ๆ คนในวงการ crypto เชื่อ นั่นคือการพุ่งขึ้นของ bitcoin ที่อาจไปถึง 100,000 ดอลลาร์ได้ โดยคาดการณ์ว่ามันจะเกิดขึ้นในปี 2565 ในรายงานของพวกเขา ระบุว่าราคา BTC นั้นจะต้องทะลุ 60,000 ดอลลาร์ก่อน ซึ่งจะทำให้มีการทดสอบจุดสูงสุดเก่าซ้ำ นอกจากนี้ คาดว่าสินทรัพย์จะเร่งตัวขึ้นสู่ระดับ 75,000 ดอลลาร์จนกว่าจะแตะ 100,000 ดอลลาร์ในปีหน้า

“Bitcoin ได้มีการเคลื่อนไหวของราคามาจุดสำคัญที่ 50,000 ดอลลาร์หลายครั้งแล้วหากย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ เราคาดว่าวัวกระทิงจะต่อสู้อย่างแข็งแกร่งและยึดแนวนั้นไว้ถ้ามันลงไปที่นั่น ซึ่งอาจเป็นจุดที่ดีในการเข้าซื้อเพิ่ม”

การปรับฐานลงของราคานั้นถือเป็นเรื่องดี เพราะมันแสดงให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติของตลาด และตลาดที่มีสุขภาพดีนั้นก็ควรจะมีขึ้นมีลงบ้าง เป็นธรรมดา