<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคา Cardano (ADA) ร่วงลง 50% จากจุดสูงสุดประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ADA ซึ่งเป็นสินทรัพย์หลักของแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะใหม่ล่าสุด Cardano ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงจนมาแตะ 1.5 ดอลลาร์ในรอบหลายเดือน และนี้คือสาเหตุที่แท้จริงของการร่วงของราคา

ADA ร่วง 50% ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน

เมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2564 ราคาของ ADA ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ $3.10 ก่อนการเปิดใช้งานฟังก์ชันสัญญาอัจฉริยะ การอัพเกรดครั้งใหญ่นี้เกิดขึ้นจากการเปิดใช้งานเครือข่าย Mainnet ของ Alonzo ผ่านการ hard-fork ในช่วงกลางเดือนกันยายน

ในขณะเดียวกัน การอัพเกรดดังกล่าวดูเหมือนว่าจะล้มเหลวในการกระตุ้นกระแสของราคา ADA อีกครั้ง จนส่งผลทำให้มันเข้าสู่ “ตลาดหมี” หลายสัปดาห์ โดยเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2564 ราคาแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.

ด้านสื่อ U.Today เผยว่าสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ราคานั้นร่วงลงเป็นเพราะคำวิพากษ์วิจารณ์ตัว smart contract ของ Cardano จากแฟน ๆ ของ Bitcoin และ Ethereum โดยหลัก ๆ เป็นการโจมตีในด้านความเร็วและการใช้งานจริง

ในแง่ของตัวเร่งปฏิกิริยาตลาดหมีในระยะสั้น สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือการถอนเหรียญ ADA ออกจากกระดานเทรด eToro ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า โดย eToro จำกัดลูกค้าในสหรัฐอเมริกาไม่ให้เปิดตำแหน่งใน ADA และ Tronics (TRX) ของ Tron ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2021

เราจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของ ADA ปีหน้านี้อีกหรือไม่

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ประณามการตัดสินใจของ eToro โดยกล่าวว่า การตัดสินใจของ eToro นั้นขาดมาตรฐานสากลในด้านคริปโตและบล็อคเชน

ก่อนหน้านี้นาย Hoskinson มั่นใจว่าปี 2022 จะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับระบบนิเวศของเขา เมื่อพูดถึงแผนงานสำหรับปีหน้า เขาเรียกมันว่า “ระบบนิเวศที่มีชีวิตจริง”

เขาเรียกเทคโนโลยีของ Cardano ว่าเป็นสิ่งเหลือเชื่อ และกล่าวว่ามันสามารถใช้สรรค์สร้างผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมนับพันอย่างได้มากมาย