<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การ์ตูนชื่อดัง South Park ทำนายว่า Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การ์ตูน South Park ที่ทีชื่อเสียงด้านการเสียดสีได้ออกมากล่าวถึง Bitcoin อีกครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้เป็นการบอกว่า BTC จะกลายมาเป็นสกุลเงินของโลก

South Park กับ Bitcoin

ในตอนหนึ่งของการ์ตูนใน Season ที่ 24 ได้มีการทำนายว่า Bitcoin ได้กลายเป็นสินทรัพย์สำหรับการทำธุรกรรมที่ยอมรับได้เพียงวิธีเดียวในอนาคต ตอนดังกล่าวชื่อว่า “Post COVID” เป็นการทำนายเหตุการณ์ข้างหน้าใน 40 ปีในอนาคตในขณะที่โลกมาถึงขั้นตอนสุดท้ายของการแพร่ระบาดและมนุษย์ชำระค่าสินค้าด้วย Bitcoin ผ่านรหัส QR

ในตอนนี้ สแตน มาร์ช ตัวเอกได้เข้าไปในโรงแรมที่ชื่อว่า Super 12 Motel Plus เพื่อหาที่พักค้างคืน ในโลกใหม่ ชื่อแบรนด์ต่างๆ มีคำว่า “super” และ “plus” ติดอยู่ และป้ายบนโต๊ะเขียนว่า “bitcoin เท่านั้น”

“นี่คืออนาคต เราทุกคนต่างตัดสินใจว่าการธนาคารแบบรวมศูนย์นั้นได้เน่าไปแล้ว ดังนั้นเราจึงเชื่อมั่นในสินทรัพย์แชร์ลูกโซ่แบบรวยข้ามคืนตัวนี้” พนักงานต้อนรับของโมเต็ลบอกสแตนแบบเป็นเชิงติดตลก

แม้ว่าการกล่าวว่า Bitcoin มีลักษณะเป็นแชร์ลูกโซ่อาจทำให้ชาว Bitcoin Maximalist บางคนต้องไม่ชอบใจ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเรื่องปกติของการ์ตูน South Park ที่เน้นแนวเสียดสีและขำขัน และมองว่าเนื้อหาจะถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในอนาคต

ในปี พ.ศ. 2552 การ์ตูนดังกล่าวได้สร้างความฮือฮาให้กับสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมหลังวิกฤตการเงินโลก ด้วยตอนที่ชื่อ “Margaritaville” เป็นเรื่องราวของพ่อของสแตนที่พาเขาไปที่ธนาคารเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการออมและขอให้เขาฝากเงิน $100 ไปในธนาคาร สแตนเข้าหานายธนาคารและยื่นเงินให้เขา ในขณะที่นายธนาคารบอกโอกาสในการลงทุนแก่เขา

“เราสามารถนำเช็คนั้นไปไว้ในกองทุนรวมตลาดเงิน จากนั้นเราจะนำรายได้ไปลงทุนในบัญชีสกุลเงินต่างประเทศที่มีดอกเบี้ยทบต้น…และหลังจากนั้น มันจะหายไป” นายธนาคารกล่าวกับสแตนอย่างงุนงง

ที่มา zycrypto