<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผย 4 โครงการ Metaverse ที่มียอดขาย Land Sale มูลค่ารวมกว่า 3.4 พันล้านบาทในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ที่ดินเสมือนจริงในโครงการ Metaverse ดูเหมือนจะได้เห็นยอดขายมูลค่าพุ่งแตะ 100 ล้านดอลลาร์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก DappRadar

ข้อมูลพบว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายนและ 28 พฤศจิกายน โครงการ  Metaverse ชื่อดังอย่าง Sandbox, Decentraland, CryptoVoxels และ Somnium มียอดขาย ที่ดินเสมือนจริงรวมกันเป็นมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่ 105.8 ล้านดอลลาร์  

โดย Sandbox  เป็นโปรเจกต์ที่ครองส่วนแบ่งยอดขาย NFT มากที่สุดในสัปดาห์นี้ โดยมีมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่ 86.56 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Decentraland มูลค่า 15.53 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ CryptoVoxels และ Somnium Space มียอดขายอยู่ที่ 2.68 ล้านดอลลาร์และ 1.1 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

โปรเจ็กต์ Metaverse ทั้ง 4 โครงการยังคงรันอยู่บน Ethereum Blockchain แม้ว่าโปรเจ็กต์ Metaverse ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่หลายโปรเจกต์จะเริ่มพากันย้ายถิ่นฐานไปยัง เครือข่าย Layer 2 อย่าง Solana บ้างแล้วก็ตาม

DappRader ตั้งข้อสังเกตว่า “โลกเสมือนจริง เช่น The Sandbox และ Decentraland เริ่มกลายเป็นจุดสนใจ หลังจากข่าวการประกาศรีแบรนด์ของ Facebook เป็น Meta”

“อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ที่กำลังผลักดันให้คำว่า ‘Metaverse’ นั้นกลายมาเป็นกระแสหลัก และเราเพิ่งเริ่มเห็นกรณีการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบสำหรับโลกของ Metaverse” บล็อกโพสต์เขียนระบุ