<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Defi รายหนึ่งเพิ่งสูญเสีย Bitcoin มูลค่ากว่า 1.6 ล้านดอลลาร์ให้กับแฮกเกอร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้โปรโตคอล Badger DAO รายหนึ่ง ถูกพบว่าได้สูญเสีย Bitcoin ที่มีมูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์ไปให้กับแฮกเกอร์ เมื่อไม่นานมานี้

 Badger โปรเจกต์ Defi ที่มีการใช้งาน Bitcoin (BTC) เป็นหลักได้ออกมาประกาศว่า แพลตฟอร์มเพิ่งถูกแฮกและถูกดูดเงินออกไปเป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ อันเป็นผลมาจากการโจมตี front-end 

อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้เพียงแค่รายเดียวที่พบว่ามียอด Bitcoin หายไปจำนวนกว่า 896 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ $ 50 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูลจากบริษัทรักษาความปลอดภัย PeckShield

ในแถลงการณ์บน Twitter ทีมงานกล่าวว่า พวกเขาได้พบเห็นรายงานการถอนเงินที่ไม่ได้รับอนุญาต และตอนนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบ โดยระหว่างทีมงานจะทำการระงับสัญญา Smart contract ของโปรโตคอลเอาไว้ชั่วคราว

ตามข้อมูลที่จัดทำโดย DeFi Pulse ,  Badger DAO เป็นโปรโตคอล DeFi ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 23 บน Ethereum ของเมื่อเดือนที่แล้ว โดยมียอด TVL มูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

เช่นเดียวกับแพลตฟอร์ม Defi yield farming ตัวอื่น ๆ  Badger DAO จะมอบผลตอบแทนแบบ Passive income ให้กับผู้ที่จัดหาสภาพคล่องให้แพลตฟอร์ม โดยจะทำแปลง Bitcoin ของผู้ใช้ไปเป็น Wrapped Bitcoin (WBTC) หรือ renBTC แล้วฝากไว้ใน Sett vault ที่มีระบบจัดสรรผลตอบแทนให้กับผู้ใช้โดยอัตโนมัติ   

การแฮ็กครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน ก่อนถึงวันครบรอบหนึ่งปีที่โปรโตคอล yearn.finance ถูกแฮ็ก

BADGER ซึ่งเป็นเหรียญ Governance token ของโปรเจ็กต์ ได้เห็นราคาที่ร่วงลดลงทันทีกว่า 15.3% เพื่อตอบสนองข่าวดังกล่าว อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinGecko 

ที่มา : newsworld