<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลอินเดียประกาศไม่แบน Bitcoin แต่จะเข้าควบคุมแทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลอินเดียมีแผนที่จะควบคุม cryptocurrency แทนการแบนตามที่เขาได้รายงานไว้กับสื่อท้องถิ่น NDTV หลังจากที่วาระของการเรียกเก็บเงิน crypto ของอินเดียได้จากไปหลังจากรอคอยมานาน

ข้อกำหนดและข้อห้ามต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม crypto ของอินเดียยังคงเป็นภาพกว้าง และแผนที่จะห้ามการซื้อขายเหรียญคริปโตนั้นก็จะพบกับการต่อต้านอย่างรุนแรงจากชุมชนผู้สนับสนุน crypto ในอินเดีย

ทั้งนี้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งอินเดีย (SEBI) จะรับผิดชอบในการเข้าควบคุมแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี่ภายในประเทศ แม้ว่ารัฐบาลจะยังไม่มีแผนที่จะทำตามประเทศตัวอย่างอย่างเอลซัลวาดอร์ที่ทำให้ Bitcoin เป็นเงินตราที่ถูกกฎหมายภายในประเทศ

ทั้งนี้การเข้าควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าวเป็นการเน้นย้ำว่าพวกเขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้เป็นตัวเลือกในการชำระเงินภายในประเทศ และจะกำหนดวันปิดรับสินทรัพย์สำหรับชาวอินเดียที่อยู่ภายใต้การซื้อขายของกระดานเทรดและรายงานการถือครองของพวกเขาให้ทราบ

การซื้อขาย crypto ที่ผิดกฎหมายหรือไม่ปฏิบัติตามกฎใหม่จะถูกปรับเงินสูงสุด ₹20 crore (2.6 ล้านดอลลาร์) ทั้งนี้การเข้าควบคุมดังกล่าวมีแนวโน้มว่าจะสรุปผลโดยคณะรัฐมนตรีภายในสิ้นสัปดาห์หน้าตามรายงาน

อย่างไรก็ตามในขณะที่อินเดียกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนกระบวนทัศน์ในด้านกฎระเบียบ ประเทศนี้ก็ยังห่างไกลจากการต้อนรับคริปโตตามผลสำรวจล่าสุดชาวอินเดียเกือบ 50% ไม่ไว้วางใจสินทรัพย์ประเภทใหม่นี้