<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Compass Mining กล่าวว่าสหรัฐอเมริกา “อาจจะ” กำลังขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Whit Gibbs CEO ของ Compass Mining ได้กลายเป็นแขกรับเชิญในตอนล่าสุดของ “The Best Business Show” ของ Anthony Pompliano และเขาได้ตอบคำถามอย่างชาญฉลาดเมื่อคนอื่นพูดถึงการเดินตามรอยเอลซัลวาดอร์ รวมถึงการขุด Bitcoin ซึ่งไม่เป็นมิตรกับสหรัฐอเมริกาซึ่งเขาได้ตอบอย่างตรงไปตรงมาว่าพวกเขาจะเริ่มแผนการอะไรต่อไป

“สหรัฐอเมริกาอาจจะกำลังขุด Bitcoin อยู่แล้ว” คำพูดของ CEO ของ Compass Mining ในการให้สัมภาษณ์กับทางรายการซึ่งผู้สัมภาษณ์ได้แสดงความคิดเห็นว่าอาจจะเป็นเรื่องจริงหรือเท็จก็ได้ แม้ว่า Gibbs ให้คำกล่าวที่เป็นหลักฐานเพิ่มเติมอีกว่าในแถบมิดเวสต์มีการใช้กำลังขับเคลื่อนกว่า 10 – 20 วัตต์เพื่อทดสอบเรื่องนี้

CEO ของ Compass Mining รู้อะไรบ้าง?

แน่นอนเขารู้ว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ยากที่สุดที่เคยสร้างมาเมื่อพูดถึงการขุด หรือ Bitcoin จะเป็นตัวแทนจัดเก็บมูลค่าซึ่งใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน แม้กระทั่งเป็นเครื่องมือทางการเงินในอนาคต ดังนั้นจึงปลอดภัยที่จะบอกว่า CEO ของ Compass Mining เชื่อมั่นใน Bitcoin ทั้งนี้ CEO ได้เข้าพูดคุยกับรัฐบาลใน DC หลายครั้ง เพื่อช่วยให้ความรู้แก่พวกเขา แต่พวกเขามีความคิดต่อต้านที่เฉียบขาดต่อสิ่งนี้

Gibbs ปิดท้ายความคิดโดยกล่าวว่าเอลซัลวาดอร์กำลังถูกเผยแพร่ไปยังประเทศต่าง ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในระดับแนวหน้า และในอดีต ทำให้ตอนนี้พวกเขารู้ว่า Bitcoin สามารถสร้างผลกระทบมหาศาลและ “ทำให้พวกเขาไปถึงจุดที่พวกเขาต้องการได้”

กราฟราคา BTC สำหรับ 12/03/2021 บน FTX | ที่มา: BTC/USD บนTradingView.com

ประเทศอื่น ๆ ที่ ขุด Bitcoin แล้ว

ในปี 2555-2556 หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลางในการเข้าควบคุมกำลังขุด Bitcoin เนื่องจากไม่ได้รับงบประมาณที่อนุมัติให้ซื้อ Bitcoin ทั้งนี้พวกเขาได้กรอกเอกสารเพื่อจัดซื้อคอมพิวเตอร์และเริ่มขุด Bitcoin 

จากข้อมูลของ Gibbs ประเทศในแอฟริกาเหนือซึ่งเป็นจุดสนใจสำหรับสหรัฐอเมริกากำลังเข้าสู่ การขุด Bitcoin

อย่างไรก็ตามในบริเวณลัตเวียและระแวกเพื่อนบ้านกำลังเริ่มต้นการขุด Bitcoin ด้วยพลังงานนิวเคลียร์ และ CEO ของ Compass Mining ยังคงเชื่อว่าการขุด Bitcoin คืออนาคตที่จะมากระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตในอนาคตได้