<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศเอลซัลวาดอร์ซื้อ Bitcoin อีก 150 BTC หลังราคาร่วงต่ำกว่า 47,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เอลซัลวาดอร์ยังคงซ้อน Bitcoin (BTC) ต่อไป หลังราคาของ BTC ลงต่ำกว่า $47,000 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม โดยนาย Nayib Bukele ประธานาธิบดีของ El Salvador ประกาศว่าพวกเขาได้ซื้อ 150 BTC ที่ราคาเฉลี่ย USD 48,670 หลังราคาลดลงกว่า 30% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 69,000 ดอลลาร์ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

เอลซัลวาดอร์ยังคงช้อน Bitcoin

เอลซัลวาดอร์ ประเทศแรกในโลกที่ทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย และพวกเขาได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 150 BTC หลังราคาของมันร่วงลงมาต่ำกว่า 47,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม ปัจจุบันประเทศนี้มีมากกว่า 1,000 BTC

ที่น่าสนใจก็คือหลังจากที่ทางประธานาธิบดี Bukele ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ทำการช้อนซื้อ Bitcoin นั้น เราได้เห็นการร่วงลงของราคาอย่างต่อเนื่องไปที่ 42,200 ดอลลาร์อีกด้วย

นอกจากนี้ เอลซัลวาดอร์ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงทุนด้าน Bitcoin ต่างๆ โดยก่อนหน้านี้ทางประเทศได้ออกสิ่งที่เรียกว่า “Bitcoin Bond” เพื่อรับเงินทุนที่จำเป็นในการสร้างเหมืองขุด Bitcoin ขนาดใหญ่โดยใช้พลังงานจากภูเขาไฟ

ดูเหมือนว่า Bitcoin จะมีความสัมพันธ์อย่างมากกับหุ้นและตลาดแบบดั้งเดิมในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ความสัมพันธ์นี้สามารถเห็นได้เมื่อราคา BTC ร่วงลงอย่างหนักในเดือนมีนาคม 2020 ด้วยการขยายตัวของวิกฤต Coronavirus

ในภาพด้านบน คุณจะเห็นความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin และ S&P ในปีที่แล้ว แต่มีสิ่งอื่นที่อาจส่งผลกระทบต่อ Bitcoin เช่นกัน อย่าลืมว่าหลังจาก 18 เดือนของ QE และการพิมพ์เงินจากรัฐบาล ธนาคารกลางเริ่มมีมาตรการทำ tapering และเพิ่มอัตราดอกเบี้ยแล้ว

ข่าวแบบนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ส่งผลดีต่อตลาด Bitcoin มากนัก และเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ผู้คนแห่เทขายกันในวันนี้

เนื่องจากนักลงทุนสถาบันใหม่และนักลงทุนรายใหญ่เข้าสู่ตลาด ปริมาณจึงลดลงในช่วงสุดสัปดาห์ ในอดีต เมื่อ Bitcoin เป็นเครื่องมือทางการเงินสำหรับนักลงทุนรายย่อย วันหยุดสุดสัปดาห์มีปริมาณการซื้อขายเท่ากับวันทำการ เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะเห็นว่า Bitcoin จะวิ่งไปทางใดบ้างจากระดับปัจจุบัน ว่าจะลดลงเรื่อยๆ หรือจะเริ่มช่วงสะสมตัวในช่วงราคานี้ต่อหรือไม่