<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้สร้าง Pokémon Go นาม Niantic จับมือ Fold เตรียมสร้าง ‘จักรวาลนฤมิต’ สำหรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสตาร์ทอัพด้าน Bitcoin ชื่อดัง Fold ได้จับมือร่วมกับ Niantic ซึ่งเป็นสตูดิโอเกมบนมือถือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในการพัฒนาเกม Pokémon Go ทีเล่นด้วยระบบ AR เพื่อสร้าง metaverse (จักรวาลนฤมิต) ที่จะให้ผู้ใช้ได้รับ Bitcoin ในขณะเล่นเกม

ในกรณีที่คุณไม่คุ้นเคยกับPokémon Go ต่อไปนี้เป็นคำอธิบายสั้น ๆ จาก Wikipedia:

“Pokémon Go เป็นเกมมือถือ Augmented Reality (AR) ที่ถูกพัฒนาในปี 2016 และเผยแพร่โดย Niantic โดยความร่วมมือกับ Nintendo และ The Pokémon Company ที่เล่นบนอุปกรณ์ iOS และ Android เกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์โปเกมอน เป็นผลจากความร่วมมือระหว่าง Niantic, Nintendo และ The Pokémon Company

“มันใช้อุปกรณ์พกพาที่มี GPS เพื่อค้นหา, จับ, ฝึกฝน และต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตเสมือนจริงที่เรียกว่าโปเกมอน ซึ่งดูเหมือนพวกมันอยู่ในสถานที่จริงของผู้เล่น เกมนี้เปิดให้เล่นฟรี โดยใช้โมเดลธุรกิจ freemium ร่วมกับการโฆษณาในพื้นที่และสนับสนุนการซื้อในแอปสำหรับรายการในเกมเพิ่มเติม เกมดังกล่าวเปิดตัวพร้อมกับโปเกมอนประมาณ 150 สายพันธุ์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 700 ตัวภายในปี 2564”

Fold เป็นบริษัทด้าน Bitcoin ที่อนุญาตให้ผู้ใช้บัตรเดบิต Visa (หรือบัตรเดบิตแบบชำระเงินล่วงหน้าที่มีให้) ได้รับรางวัล BTC จากการซื้อทุกครั้ง

หลังจากที่พวกเขาทำการซื้อแล้ว ผู้ใช้สามารถไปที่แอพมือถือ Fold (ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น) เพื่อ “หมุนวงล้อ” ในการลุ้นรับ Bitcoin

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน Fold ได้ประกาศในบล็อกว่ากำลังสร้าง metaverse ใหม่ซึ่งเป็น “โลกที่เทคโนโลยีที่ปลดปล่อยเสรีภาพและความสุขของมนุษย์” ผ่านการเป็นพันธมิตรกับ Niantic และกล่าวว่าได้เริ่ม “เปิดตัวเบต้าแบบจำกัด” ของ ประสบการณ์ metaverse ภายในแอพ Fold

นี่คือคำอธิบายของแอป Fold ใน Google Play Store เกี่ยวกับประสบการณ์ metaverse ปัจจุบันที่มีให้:

“เกมวางซ้อนของโฟลด์นั้นฟรีสำหรับผู้ใช้แอปทุกคนและให้รางวัลเพิ่มขึ้นสำหรับผู้ถือบัตร เพียงแตะเล่นเพื่อเข้าสู่ metaverse และสแต็ค sat และสปินให้ได้มากที่สุด “

และนี่คือสิ่งที่โพสต์บนบล็อกกล่าวถึงคุณลักษณะ metaverse ของแอปของพวกเขา:

“ในการเริ่มต้น เพียงเปิดแท็บ ‘เล่น’ ในแอพ Fold เพื่อค้นหา bitcoin และรางวัลอื่น ๆ ที่ซ่อนอยู่รอบตัวคุณ การเล่นนั้นง่ายมาก: ทุก ๆ สิบนาที บล็อกใหม่จะปรากฏขึ้นที่ใดที่หนึ่งรอบตัวคุณ และหากเปิดออก จะทำให้ได้รับของรางวัล

“รางวัลรวมถึง satoshis (หน่วยบิตคอยน์ที่เล็กที่สุด—คิดเป็นเซ็นต์ต่อดอลลาร์) โดยจะต้องหมุนเพื่อรับรางวัล Fold Cards และจะต้องยืดเวลาเพื่อให้อยู่ในเกมได้นานขึ้น ในเกมจะมียาเม็ดสีส้มเพื่อปกป้องคุณจากสิ่งที่เป็นอันตราย ระวัง shitcoin และยาพิษที่อาจจะขโมย Bitcoin ที่คุณหามาอย่างยากลำบาก ขอให้สนุกกับการรวย”

โพสต์บล็อกกล่าวต่อไปว่า:

“ส่วนระบบ AR จะทำหน้าที่เป็นส่วนเสริมตามธรรมชาติของแอพ Fold ซึ่งให้ความสามารถในการรับ bitcoin ในชีวิตประจำวันของคุณ เช่นการซื้อกาแฟ, ไปช้อปปิ้ง, จ่ายบิล, หรือแม้แต่จ่ายภาษีของคุณ แม้ว่าประสบการณ์จะเปิดกว้างสำหรับทุกคน ผู้ถือ Fold Cards จะสามารถหมุนเสี่ยงโชคพิเศษเพื่อ boost รางวัลของพวกเขาที่จะได้จาก Fold Cards ได้

“ประสบการณ์ที่สมบูรณ์จะถูกเปิดตัวในปีหน้า และจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถค้นหา, แลกเปลี่ยน และซ่อน bitcoin และรางวัลอื่น ๆ ทั่วโลกในชีวิตจริง และยังช่วยให้ผู้ค้าสามารถมีส่วนร่วมกับชุมชนด้วยสิ่งจูงใจและข้อเสนอ ทุกอย่างเริ่มต้นโดยมีคนพูดว่า ‘มาทำ PokemonGo กันเถอะ แต่เพื่อ bitcoin’ และจบลงด้วย ‘มาสร้างวิธีใหม่ในการแลกเปลี่ยนและแบ่งปัน bitcoin กับผู้อื่น'”