<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“SundaeSwap” dApp ตัวแรกของ Cardano ประกาศเปิดตัวแล้ว บนเครือข่าย Testnet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา Input Output HK บริษัทที่อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์ Cardano ได้ออกมาประกาศว่า SundaeSwap นั้นพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวเครือข่ายทดสอบ Testnet ในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม ด้วยข้อผิดพลาดบางประการทำให้กำหนดการเปิดตัวเครือข่าย Testnet ถูกเลื่อนระยะเวลาการเปิดตัวออกไปเล็กน้อย ตั้งแต่วันอาทิตย์จนถึงวันจันทร์

SUNDAESWAP ประกาศเปิดตัวเครือข่าย Testnet

ย้อนกลับไปก่อนที่จะมีการเปิดตัว Alonzo hardfork  โครงการ dApp จำนวนมากได้ประกาศความตั้งใจที่จะสร้างโปรเจกต์บนเครือข่ายของ Cardano ซึ่งรวมถึงโปรเจกต์ที่น่าสนใจอย่าง Liqwid, Charli3, Ada และ SundaeSwap  

เช่นเดียวกับ PancakeSwap ของ BSC หรือ SushiSwap ของ Ethereum โครงการ SundaeSwap นั้นเป็นชื่อในธีมอาหารที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับกลุ่มผู้ใช้ Defi ในปัจจุบัน

การเปิดตัวในครั้งนี้จะทำให้ SUNDAESWAP  กลาย dApps ตัวแรกที่พร้อมใช้งานจริงบนเครือข่ายของ Cardano 

สำหรับวัตถุประสงค์ของการเปิดตัวเครือข่าย testnet ในครั้งนี้คือ การเปิดให้ผู้ใช้ได้ร่วมกันทดสอบแพลตฟอร์มกันจริง ๆ บนเครือข่าย Testnet 

“จุดประสงค์ของ testnet คือการตรวจหาข้อผิดพลาดที่มาจากการใช้งานโดยผู้ใช้หลายพันคน”

โดยทีมงานระบุว่าพวกเขาคาดหวังที่จะค้นพบข้อบกพร่อง เพื่อที่จะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป

ปฏิกิริยาราคาของ ADA

อย่างไรก็ตามแม้จะมีข่าวดีเกี่ยวกับการมาของ Dex ตัวแรก  แต่ราคาของ ada นั้นก็ยังคงไม่ได้มีการตอบสนองใด ๆ และยังคงร่วงลดลงอย่างต่อเนื่อง 

โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคาของ ADA มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 1.2 ดอลลาร์ร่วงลดลงกว่า 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap