<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ LUNA พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์กว่า 2,700% จากเดือนพฤษภาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาด crypto ในวงกว้างยังคงดิ้นรนกับแนวโน้มขาลงจากสัปดาห์ที่แล้ว LUNA ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของระบบนิเวศ Terra ปัจจุบันเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพด้านราคาที่ดีที่สุดในตลาด

จากข้อมูลของ CoinGecko พบว่า LUNA ได้มีอัตรากำไรมากกว่า 50% ภายในเจ็ดวันที่ผ่านมา และถึงแม้ราคาตลาดคริปโตจะร่วงอย่างรุนแรงในวันหยุดที่ผ่านมา แต่มันก็ทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาล (ATH) ที่ $77.7 ก่อนหน้านี้ในวันนี้

แนวโน้มขาขึ้นของ LUNA ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานั้นน่าประทับใจและน่าประหลาดใจ เนื่องจากมันเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิตอลที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในช่วงการเทขายครั้งใหญ่ในเดือนพฤษภาคม

ราคา LUNA เพิ่มขึ้น 2700% นับตั้งแต่การร่วงของราคา

ราคาเหรียญ LUNA ร่วงต่ำลงอย่างมากในเดือนพฤษภาคม 2021 โดยราคาของมันลดลงประมาณ 81% เนื่องมาจากการเทขาย ซึ่งทำให้เหรียญ TerraUST (UST) หลุดจากการ peg

อย่างไรก็ตาม ราคา LUNA นั้นก็เด้งคืนกลับคืนมาอย่างน่าทึ่ง โดยทำสถิติสูงสุดหลังจากทำจุดสูงสุด และทำผลงานได้ดีกว่า ETH ที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองลงมาคือ 10 เท่า ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม LUNA มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 2700% ในขณะที่ ETH เพิ่มขึ้นเพียง 270% เท่านั้น

LUNA ยังแซงหน้าเหรียญที่กำลังมาแรงในตลาด รวมถึงเหรียญที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมีม DOGE และ Shiba Inu

ในขณะที่เขียนนี้ LUNA เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่เป็นอันดับ 10 โดยซื้อขายที่ 67 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาด 2.65 หมื่นล้านดอลลาร์

TVL ของ Terra มีมูลค่า 13.9 พันล้านดอลลาร์

Terra ซึ่งเป็นระบบนิเวศบล็อกเชนดั้งเดิมของ LUNA ก็ไม่ตกเทรนด์เช่นกัน เครือข่ายบล็อคเชนทางการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) ชั้นนำตัวนี้เพิ่งประสบความสำเร็จในก้าวใหม่

ตามทวีตล่าสุดโดย Wu Blockchain มูลค่ารวมของ Terra ที่ถูกล็อค (TVL) เพิ่งแตะ 1.39 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 43% ทุกสัปดาห์

ด้วยการพัฒนาล่าสุดนี้ Terra จึงเป็นบล็อกเชน DeFi ที่ใหญ่เป็นอันดับสามรองจาก Ethereum และ Binance Smart Chain (BSC) เครือข่ายสามารถแซงหน้า Solana และ Avalanche ในรายการในช่วงสองวันที่ผ่านมา โดยมีอัตราการเติบโต 42.9% ภายใน 7 วันที่ผ่านมา