<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เข้าซื้อหุ้นในบริษัทตลาดหลักทรัพย์สัญชาติสิงคโปร์ Hg Exchange เป็นจำนวน 18%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance Asia Services ซึ่งเป็นหน่วยงานในสิงคโปร์ของ Binance ประกาศเมื่อวันพุธว่ากำลังเข้าซื้อหุ้น 18% ใน Hg Exchange ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์เอกชนในสิงคโปร์

ยังไม่ชัดเจนว่า Binance Asia ลงทุนใน Hg มากเพียงใดเพื่อซื้อหุ้น โดยโฆษกของ Binance ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อ The Block หลัก ๆ ข้อตกลงนี้ยังอยู่ภายใต้การอนุมัติด้านกฎระเบียบ จึงทำให้ยังไม่มีการเผยรายละเอียดที่แน่ชัด

Hg Exchange (HGX) คือตลาดหลักทรัพย์แบบ private ที่สร้างขึ้นบนบล็อคเชนของ Zilliqa ซึ่งอำนวยความสะดวกในการซื้อขายหุ้นโทเค็นของบริษัทเอกชน โดย HGX กำลังมีแผนการลิสต์สินทรัพย์ดิจิทัลทางเลือก เช่น ไวน์, งานศิลปะ และอสังหาริมทรัพย์ Binance กล่าว

Richard Teng CEO ของ Binance Singapore กล่าวว่า “Crypto และข้อเสนอทางการเงินแบบดั้งเดิมยังคงมาบรรจบกัน ด้วยการลงทุนนี้ เราพยายามที่จะทำงานร่วมกับ HGX ในการปรับปรุงการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีบล็อคเชน

Teng เป็นประธานของ HGX ก่อนเข้าร่วม Binance Singapore ในเดือนสิงหาคมปีนี้ ตามข้อมูลของเว็บไซต์ HGX

HGX ได้รับอนุญาตและควบคุมโดย Monetary Authority of Singapore บริษัทมีใบอนุญาตผู้ดำเนินการตลาด (RMO) ที่เป็นที่ยอมรับจากหน่วยงานที่มีอำนาจ ใบอนุญาต RMO ช่วยให้บริษัทสามารถซื้อขายโทเค็นดิจิทัลหรือหลักทรัพย์ได้

HGX ก่อตั้งขึ้นในปี 2019 โดยสถาบันการเงินในสิงคโปร์ 3 แห่ง ได้แก่ PhillipCapital, PrimePartners และ Fundnel

การซื้อหุ้นใน HGX ของ Binance เกิดขึ้นท่ามกลางรายงานว่าพวกเขาอาจถอนคำขอจดทะเบียนในสิงคโปร์ หลังจากที่พยายามหาที่ตั้งสำนักงานใหญ่ โฆษกของ Binance ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในรายงานเหล่านี้

Binance Asia กำลังรอการอนุมัติจาก Monetary Authority of Singapore เพื่อให้บริการด้านเว็บเทรด crypto ในประเทศ ปัจจุบันพวกเขาจดโดเมนภายใต้ชื่อ binance.sg และกำลังได้รับการยกเว้นจากการถือใบอนุญาตภายใต้กฎหมายบริการการชำระเงินของสิงคโปร์ เนื่องจากใบอนุญาตอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ที่มา: theblockcrypto