<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้อำนวยการ CIA เผยปัจจุบันหน่วยงานมีโครงการต่าง ๆ มากมายที่มุ่งเน้นในเรื่องของ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

William Burns ผู้อำนวยการคนปัจจุบันของ Central Intelligence Agency (CIA) กล่าวว่า หน่วยงานของเขาได้ริเริ่มโครงการต่าง ๆ มากมายที่เน้นรวบรวมข้อมูลในด้าน Crypto 

ในระหว่างตอบคำถามเกี่ยวกับ Crypto ที่งาน ‘Wall Street Journal CEO Council Summit’ เมื่อวันจันทร์ Burns กล่าวว่า CIA กำลังมองหาวิธีเพิ่มความเชี่ยวชาญด้าน Crypto และ Blockchain ให้กับทีมนักวิเคราะห์ข่าวกรองของเขา โดย Burn เชื่อว่าการก่ออาชกรรมที่เกิดขึ้นกับพื้นที่คริปโตนั้น “อาจส่งผลกระทบมหาศาล” ต่อสหรัฐอเมริกา เห็นได้จากการโจมตีแรนซัมแวร์ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้

“บรรพบุรุษของผมเป็นผู้ริเริ่มสิ่งนี้” Burn กล่าว ซึ่งน่าจะหมายถึงการกระทำของนาย David Cohen อดีตผู้อำนวยการ CIA ที่รักษาการแทน “พวกเขาได้ริเริ่มโครงการต่าง ๆ มากมายที่เน้นในเรื่องของสกุลเงินดิจิทัล และพยายามเฝ้าสังเกตผลที่ตามมา  รวมถึงการให้ความช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานของเราในส่วนอื่น ๆ ของรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อให้ข้อมูลที่มั่นคงเกี่ยวกับมัน”

เขากล่าวเสริมว่าการสร้างความเชี่ยวชาญด้าน Crypto ให้กับหน่วยงานนั้นเป็น “สิ่งสำคัญ” และเขาวางแผนที่จะอุทิศ “ทรัพยากรและความเอาใจใส่” ให้กับ Crytpo มากขึ้นในอนาคต อย่างไรก็ตามผู้อำนวยการ CIA ไม่ได้เปิดเผยถึงแผนการสำหรับการต่อสู้กับการโจมตีทางไซเบอร์ว่าจะมีขั้นตอนอย่างไร  แต่เขาบอกเป็นนัย ๆ แล้วว่าหน่วยงานมีจุดมุ่งหมายในการ “เข้าถึงเครือข่ายทางการเงิน” เพื่อมุ่งเป้าไปยังกลุ่มอาชญากรที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นเครื่องมือในการเรียกค่าไถ่

ที่มา cointelegraph