<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Raoul Pal เผยเหตุผลว่าทำไมเขาถึงกล้าลงทุนในเหรียญ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Raoul Pal นักวิเคราะห์ระดับ Macro และอดีตผู้บริหาร Goldman Sachs กำลังอธิบายเหตุผลว่าทำไมเขาถึงลงทุนในเหรียญคริปโตที่หลายคนเกลียดอย่าง XRP พร้อมชี้ให้เห็นถึงอัตราส่วน Risk/reward ratio ที่น่าอัศจรรย์

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ Thinking Crypto นักลงทุนระดับตำนาน Raoul Pal เปิดเผยว่าเขาได้ซื้อ XRP เมื่อช่วงประมาณ 1 ปีที่แล้ว โดยการฟ้องร้องคดีของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ต่อบริษัท Ripple นั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจลงทุนในเหรียญ XRP

“ผมซื้อมันด้วยเหตุผลที่ว่า A) มันมีกรณีการใช้งานจริงและมันถูกใช้งานกันจริง ๆ ส่วน B) คือคดีการฟ้องร้องในศาลและอัตราส่วน risk/reward ratio ที่น่าอัศจรรย์”

ในช่วงเวลานั้นมันลดราคาหนักมาก แล้วผมก็มองดูมันและคิดว่า มันจะร่วงลงจากจุดนี้อีก 100% ลงไปเหลือศูนย์ไหม ? แต่ถ้าหากมันไม่ร่วงเหลือ 0 มูลค่าของมันก็เพิ่มขึ้นอีก 10 เท่า’ และผมก็คิดว่า ‘นั่นไม่ใช่เกมง่ายๆ’ แต่ในขณะเดียวกันผมก็คิดว่าผมจะยอมพลาดอัตราส่วน risk/reward 10 ต่อ 1ที่น่าอัศจรรย์นี้ไปจริง ๆ หรือ”

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้ยื่นฟ้อง Ripple เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยอ้างว่าบริษัทได้ขายมีการ XRP ซึ่งเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน และหน่วยงานกำกับดูแลยังคงมองว่า XRP เป็นหลักทรัพย์มาจนถึงทุกวันนี้

Pal กล่าวว่าการเดิมพันใน XRP ของเขาขึ้นอยู่กับคดีในศาลทั้งหมด

“มันขึ้นอยู่กับคดีในศาล ราคาของ XRP ขยับไปที่ไหนไม่ได้เลยและมันถูกเพิกถอนจากกระดานแลกเปลี่ยนทั่วทุกที่ ผมคิดว่ามันจะไม่สามารถไปไหนได้จนกว่าคดีนี้จะได้รับการแก้ไข”

ทั้งนี้นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ได้กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า เขาคาดหวังว่าการต่อสู้คดีทางด้านกฎหมายของบริษัทจะได้รับการแก้ไขในปีหน้า

ปัจจุบัน XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.81  ลดลง -0.86% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap