<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cadalabs เปิดตัวโครงการ ‘จักรวาลนฤมิต’ บน Cardano พร้อมขายที่ดินเสมือนจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ Cardano ได้เปิดตัว smart contract ของพวกเขาไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้น เราได้เห็นโครงการใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นบน blockchain ของเจ้าเหรียญขวัญใจชาวไทยดังกล่าวมากมาย และโปรเจคนี่ก็ถือเป็นหนึ่งในนั้น

โดยอ้างอิงจาก press release จาก Cadalabs นั้น พวกเขาได้ออกมาเปิดเผยว่าได้ทำการเปิดตัว Metaverse หรือจักรวาลนฤมิตบน Blockchain ของ Cardano โดยมันจะมีชื่อว่า Cada Infinity นอกจากนี้พวกเขายังเคลมว่ามันเป็น metaverse ตัวแรกบน Cardano อีกด้วย

Cada Infinity นั้นจะรองรับระบบเกมของ Cadalabs เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งนั่นจะรวมถึงที่ดินเสมือนจริง, อสังหาฯ เสมือนจริง และอื่น ๆ อีกมากมาย

ทีมงานของ Cadalabs เผยว่าตัว metaverse นั้นจะมีฟีเจอร์ทั้ง 3 ตัวนี้ด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วย

  1. INTEROPERABILITY – ทุกคนจะสร้างสัญญาอัจฉริยะและทำการติดตั้งบน Metaverse ของเกม สัญญาอัจฉริยะที่ว่านี้จะทำงานเข้ากันได้ผ่านภาษา Solidity เช่นเดียวกับทุกสิ่งที่คอมไพล์เป็น EVM bytecode
  2. SCALABILITY – ระบบ Cadalabs Metaverse จะใช้เฟรมเวิร์กโมดูลาร์ Substrate เพื่อเพิ่มความสามารถในการขยายระบบในระยะยาว และรองรับการเชื่อมต่อแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์, บริการอื่น และอนุญาตให้บล็อกเชนอิสระอื่น ๆ เชื่อมต่อ แลกเปลี่ยนข้อมูล และธุรกรรมด้วยต้นทุนที่ต่ำลง
  3. VIRTUAL LIFE – Cadalabs Metaverse จะรวมเอาแง่มุมอื่น ๆ ของชีวิตออนไลน์ เช่น การช็อปปิ้ง การซื้อที่ดินเสมือนจริง วิดีโอเกม และโซเชียลมีเดียเข้ามารวมอยู่ด้วย

CADALABS เป็นแพลตฟอร์ม NFT ที่ถูกขับเคลื่อนโดยชุมชน โดยพวกเขาสร้าง NFT Minting Dapp บนเครือข่าย Cardano เพื่อให้นักสะสมงานศิลปะดิจิทัลสร้างผลงานของตนเป็น NFT และเชื่อมต่อกับผู้ขายเพื่อการค้าอย่างราบรื่นในอนาคต ทีม CADALAB ได้พัฒนาโทเค็นยูทิลิตี้ชื่อ $CALA Token ซึ่งช่วยให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลเครือข่าย นอกจากนี้ด้วยการถือโทเค็น CALA จะทำให้ผู้ใช้สามารถกลั่นกรองผู้สร้างโครงการ, โหวตข้อเสนอ, stake เหรียญโทเค็นของพวกเขาเพื่อรับรายได้ หรือนำเอา NFT ไปวางขาย

Cadalabs จัดสรรที่ดินเสมือนจริงทั้งหมด 2,000 แปลงเพื่อขายรวมทั้ง นวัตกรรม metaverse ของ Cadalabs หมายความว่า นอกเหนือจากความสามารถในการสร้างและจัดภูมิทัศน์ที่ดินของผู้ใช้ใน metaverse แล้ว ผู้ใช้งานยังมีสิทธิ์ใน utilities รวมถึงสิทธิ์ในการกำกับดูแลและความสามารถในการทำการค้าที่ดินเสมือนจริงอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น เจ้าของที่ดินจะได้รับรางวัลส่วนแบ่งรายได้ทั้งหมดที่เกิดจากตลาด Cadalabs อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจในโครงการ metaverse ดังกล่าวสามารถเข้าไปเยี่ยมชมรายละเอียดได้ที่นี่