<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AccuWeather จับมือกับ Chainlink นำข้อมูลสภาพอากาศมาอยู่บน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

AccuWeather ผู้ให้บริการข้อมูลสภาพอากาศประกาศว่าโหนดของตนได้เชื่อมต่อบน Chainlink และพร้อมใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันนี้โดยองค์กรกำลังเติบโตไปร่วมกันกับเครือข่ายของ Chainlink Labs

นับตั้งแต่การประกาศครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2564 ทำให้หุ้นส่วนสามารถเตรียมข้อมูลสภาพอากาศที่พร้อมใช้งานสำหรับแอปพลิเคชันได้ทันที โดย AccuWeather กล่าวว่าสิ่งนี้จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เช่น การพยากรณ์อากาศ, ศิลปะ NFT และเกมตามสภาพอากาศในปัจจุบัน

AccuWeather ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐเพนซิลวาเนียซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2505 โดยให้บริการข้อมูลสภาพอากาศแก่ผู้ใช้กว่า 2 พันล้านคนในหลายแพลตฟอร์ม โดยการเสริมบล็อกเชนเข้าสู่แอปพลิเคชันนั้นจะทำให้ผู้ใช้งานรู้ว่าข้อมูลมาจาก AccuWeather ซึ่งได้แก่ ข้อมูลเกี่ยวกับอุณหภูมิ ปริมาณน้ำฝน ความเร็วลม และภัยธรรมชาติ

ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถดูได้ผ่าน AccuWeather API ที่นักพัฒนาได้สร้างไว้ที่โหนด Chainlink ของ Accuweather สำหรับข้อมูลสภาพอากาศ

“จากมุมมองของเรามันเป็นเรื่องของการทำข้อมูลให้สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้น” 

อย่างไรก็ดีองค์กรอื่น ๆ โดยใช้โปรโตคอลของ chainlink เพื่อสร้าง API ที่สอบถามฐานข้อมูล National Oceanic and Atmospheric Administration (NOAA) ได้โดยตรงโดยใช้ใช้ smart contact ตามที่ได้สร้างไว้ในเดือนตุลาคม 

อีกทั้ง Associated Press ยังร่วมมือกับ Chainlink เพื่อพัฒนาระบบการเลือกตั้ง ผลการกีฬา และการเงินขององค์กรเป็นการทำงานผ่านบล็อกเชน ซึ่ง Vitebsky CEO ของ Associated Press กล่าวว่าการทำงานร่วมกันกับ Chainlink จะช่วยให้ได้ข้อมูลสภาพอากาศที่แข็งแกร่งมากขึ้น 

Will Janensch จาก Chainlink Labs ยังได้กล่าวในงานแถลงข่าวว่า เมื่อรวม smart contact กับชุดข้อมูลที่กว้างขวางของ AccuWeather จะช่วยทำให้ซอฟแวร์ขับเคลื่อนโมเดลการประกันภัยในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั่วโลก และเพิ่มประสิทธิภาพการวิเคราะห์สิ่งต่าง ๆ ที่ขึ้นกับสภาพอากาศได้

อย่างไรก็ตามข้อมูลสภาพอากาศเป็นที่ต้องการอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่ง AccuWeather กล่าวว่ามีแบนด์วิดท์ในการจัดหาและให้บริการที่ใหญ่ในระดับโลกซึ่งมาจากเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และ IoT