<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk หัวเราะเยาะแก่ความผิดพลาดของ CoinMarketCap พร้อมแซะแนวคิดเรื่องการจ่ายภาษี Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ยอดคนแห่งปี 2021 ตามการบอกเล่าของนิตยสาร Time ได้มีตอบกลับด้วยอิโมจิหัวเราะต่อทวิตเตอร์ของ Bill Markus ผู้สร้างเหรียญหมามีมตัวแรกในตลาด cryptocurrency และก้าวสู่อันดับหนึ่งของโลกอย่าง Dogecoin จากความผิดพลาดของเว็บไซต์ CoinMarketCap

ผู้สร้าง Dogecoin ได้โพสต์ภาพหน้าจอที่มี cryptocurrency จำนวนมากที่เติบโตจากระบบที่ผิดปกติของ CoinMarketCap โดยในตอนนั้น DOGE ได้มีราคาสูงถึง 194,509 ดอลลาร์หรือมากกว่าราคาปัจจุบันกว่า 123 ล้านเท่าด้วยกัน

Bill ได้กล่าวในข้อความว่า “การเป็นมหาเศรษฐีทิพย์นั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่ฉันคิดว่ากรอบภาษีของฉันอาจเพิ่มขึ้นเล็กน้อย” 

ความผิดพลาดดังกล่าวบนเว็บไซต์ CoinMarketCap ได้รับการแก้ไขทันทีหลังจากการแสดงผลผิดพลาดเพียงไม่นาน โดยในขณะนี้เว็บไซต์ได้ทำงานตามปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การตอบโต้ของ Elon Musk

มหาเศรษฐีพันล้านได้ตอบกลับด้วยอิโมจิ “หัวเราะ” ต่อความผิดพลาดของเว็บไซต์บน Twitter ก่อนที่จะตอบโต้ Elizabeth Warren หลังวิจารณ์เรื่องภาษีที่ระบุว่าหน่วยงานกำกับดูแลควรเข้มงวดต่อการจัดเก็บภาษีเพื่อให้ Musk จ่ายภาษีมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้มหาเศรษฐีพันล้านได้ตอบโตโดยกล่าวว่าเธอเหมือน “แม่ของเพื่อนที่โกรธจัดและตะโกนด่าโดยไม่มีเหตุผล”

ทั้งนี้วุฒิสมาชิกมีแนวโน้มศึกษาและดำเนินการด้านภาษีจากกำไรการลงทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง ซึ่งตอนนี้จะยังคงเรียกเก็บภาษีในรูปแบบบุคคลธรรมดาซึ่งที่ไม่ตระหนักถึงผลกำไรจากแหล่งรายได้ เช่น cryptocurrency และตลาดหุ้น

ก่อนหน้านี้ Musk ได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้สนับสนุน Dogecoin ที่แข็งแกร่ง ซึ่งทวีตของเขาตอบสนองต่อราคาของ DOGE อย่างต่อเนื่องโดยหลังจากที่ CEO ของ Tesla ได้กล่าวว่าจะยอมรับ Dogecoin สำหรับการชำระสินค้าในอนาคตทำให้ราคาพุ่งขึ้นกว่า 30% 

อย่างไรก็ตาม DOGE ได้ปรับฐานลงมาอยู่ที่ 0.1795 ดอลลาร์โดยลดลงกว่าเมื่อวานถึง 16.43% และเพิ่มขึ้น 2.77% ใน 7 วันที่ผ่านมา