<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SBI Holdings ประกาศลงทุนในเว็บเทรด Crypto ของสิงคโปร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SBI Holdings บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินยักษ์ใหญ่ในโตเกียว เพิ่งประกาศการร่วมทุนกับทาง Coinhako บริษัทเว็บเทรด Crypto แห่งแรกในสิงค์โปรที่ได้รับใบอนุญาตจากธนาคารกลางของประเทศ (MAS)  

การลงทุนในเว็บเทรด Coinhako จะดำเนินการผ่าน SBI-Sygnum-Azimut Digital Asset Opportunity (DAO)  ซึ่งเป็นกองทุนที่จัดตั้งขึ้นโดย SBI ร่วมกับ Sygnum Bank ธนาคารในสวิส  

Coinhako เป็นบริษัทเว็บเทรดคริปโตรายแรกของสิงคโปร์ที่ได้รับการอนุมัติจาก MAS เพื่อเป็นผู้ให้บริการ Digital Payment Token (DPT) ซึ่งเป็นใบอนุญาตเดียวกันกับที่เว็บเทรดเบอร์หนึ่ง Binance ถอนใบสมัครไปเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม  

ด้วยการระดมทุนของ SBI และเครือข่ายระหว่างประเทศที่มีอยู่ Coinhako วางแผนที่จะ “ขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”  โดยกองทุนจะได้รับการจัดการร่วมกันจากทั้งสองฝ่าย ด้วยการมุ่งเน้นที่โครงสร้างพื้นฐานของตลาดการเงินและเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่า Monetary Authority of Singapore ได้สั่งระงับใบอนุญาตของบริษัทเว็บเทรดคริปโต Bitget หลังจากที่แพลตฟอร์มได้มีการลิสต์สินทรัพย์ดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับ K-pop ชื่อว่า Army Coin (ARMY)