<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IMF กำลังเรียกร้องให้ทั่วโลกออกกฎหมายมาควบคุม Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gita Gopinath หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เรียกร้องให้มีการจัดวางนโยายระดับโลกเข้ามาควบคุม cryptocurrency โดย Gopinath จะเข้ารับตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการของ IMF ในไม่ช้าได้แย้งว่าหากประเทศต่าง ๆ จะห้าม crypto พวกเขาอาจไม่มีการควบคุมต่อผู้คนที่แหกกฎระเบียบของประเทศ ซึ่งจะทำให้คนกลุ่มนั้นถูกละเลยอย่างสมบูรณ์

Gopinath กล่าวในงานที่จัดโดย National Council of Applied Economic Research ว่า ”สิ่งนี้มีความท้าทายในการห้ามหรือไม่”

โดยคำถามของ Gita เกิดขึ้นในขณะที่ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกกำลังพิจารณาวิธีควบคุมสกุลเงินดิจิทัล ตัวอย่างเช่น ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBoC) ได้เปิดตัวมาตรการใหม่อย่างเป็นทางการเพื่อเข้าควบคุมการนำ crypto ไปใช้ในประเทศจีน รวมถึงสร้างความร่วมมือระหว่างแผนกในการปราบปรามกิจกรรมคริปโตในต้นเดือนที่ผา่นมา หรือแม้กระทั่งธนาคารกลางรัสเซียได้สั่งห้ามกองทุนรวมจากการลงทุนใน Bitcoin (BTC) อย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ในอินเดียรัฐบาลกำลังอยู่ในขั้นตอนการรอนุมัติร่างกฎหมายควบคุม cryptocurrency จากคณะรัฐมนตรี โดยร่างกฎหมายนี้มีชื่อว่า Cryptocurrency and Regulation of Official Digital Currency Bill ซึ่งคาดว่าจะนำเสนอในช่วงปลายปีนี้แก่รัฐสภา แต่แหล่งข่าวชั้นนำของรัฐบาลต่างมองว่ามีความเป็นไปได้ยาก

ในสหราชอาณาจักร สมาชิกรัฐสภาได้เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินจำกัดความคำว่า “ลงทุน” และ “การลงทุน” ของสกุลเงินดิจิทัลโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจ้องจับการตลาดและโฆษณาที่ผิดกฎในสหราชอาณาจักร โดยก่อนหน้านี้ได้พบเห็นการละเมิดทางโฆษณาจำนวนมากเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซี่จากกระดานเทรดต่าง ๆ เช่น Coinbase, Kraken, eToro, Exmo, crypto broker Coinburp และ Luno