<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์มกองทุน Crypto ชื่อดัง VanEck ประกาศเพิ่ม AVAX และ MATIC เข้าไปใน ETN แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน Exchange-traded notes (ETN) พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับนักลงทุนได้สัมผัสกับโทเคน Avalanche (AVAX) และ Polygon (MATIC) โดยไม่ต้องซื้อ cryptocurrency โดยตรง 

กองทุน ETN จะมอบประสบการณ์และหลักประกันอย่างสมบูรณ์ให้กับนักลงทุน โดยได้รับการสนับสนุนจากกระดานเทรดคริปโตในการสำรองสินทรัพย์ดิจิทัล AVAX และ MATIC 100% พร้อมทั้งเก็บไว้ในกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ได้รับการควบคุมโดยบริษัท VanEck ซึ่งเปรียบเสมือนกับการซื้อขาย ETF ในปัจจุบัน

ด้วยเหตุนี้ทำให้ Polygon และ Avalanche ได้เข้าไปรวมกับสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นเช่น Bitcoin, Ethereum, Polkadot, Solana และ Tron ซึ่งบริษัทจะเสนอเข้าสู่กองทุนการซื้อขาย ETN ในเร็ว ๆ นี้

ETN คล้ายกับกองทุนการซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ที่กำลังซื้อขายกันอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งความแตกต่างที่สำคัญคือ ETN เปรียบเสมือนตราสารหนี้ที่ไม่มีหลักประกันซึ่งออกโดยธนาคารแต่ ETF จะมีสินทรัพย์รองรบเป็นพื้นฐานของราคา

ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ปฏิเสธข้อเสนอที่จะลิสต์ spot- Bitcoin ETF จาก VanEck เพียงเพื่อจะอนุมัติ Bitcoin Futures ETF ของ VanEck ในภายหลังแทน

อย่างไรก็ตาม VanEck ยังขยายการบริการ crypto ในปัจจุบันในโซนยุโรป ซึ่งตอนนี้ประกอบด้วยกองทุน ETN กว่า 7 รายการ