<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนธุรกรรมบน Bitkub Chain ทั้งหมดแซงหน้าของเหรียญ Cardano (ADA) แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนธุรกรรมแบบ on-chain บนเครือข่ายของเหรียญฝีมือคนไทยอย่าง Bitkub Chain นั้นดูเหมือนว่าจะแซงหน้าของเหรียญขวัญใจนัก hodl อย่าง Cardano (ADA) แล้ว

โดยอ้างอิงข้อมูลจากหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Bitkub นายสกลกรย์ สระกวีนั้น เขาได้เผยให้เห็นกราฟที่เปรียบเทียบตัวเลขจำนวนธุรกรรมในเครือข่าย blockchain ของแต่ละเหรียญ โดยหากลองสังเกตให้ดีจะเห็นว่าภาพดังกล่าวนั้นถูกนำมาจากเว็บ Coin98 ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านข้อมูลบน blockchain ของเหรียญคริปโต

สำหรับตัวเลขของการทำธุรกรรมบน chain ของ Cardano (ADA) ข้อมูล ณ วันที่ 15 ธันวาคมนั้นอยู่ที่ 23.2 ล้านธุรกรรม โดยเทียบกับตัวเลขการทำธุรกรรมของ Bitkub Chain ที่อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ bkcscan พบว่าตัวเลขนั้นพุ่งไปอยู่ที่ 29.2 ล้านธุรกรรม ซึ่งแซงหน้าของ Cardano ไปแล้ว

สิ่งนี้บ่งบอกว่า Bitkub Chain มีกรณีการใช้งานจริงที่มากกว่า Blockchain ของ Cardano นั่นเอง ซึ่งในปีนี้เราได้เห็นการเปิดตัวเกม Morning Moon Village และรวมถึงแพลทฟอร์ม NFT ของ Bitkub และสองสิ่งนี้อาจเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่ทำให้ผู้คนหันมาใช้ chain ของเหรียญดังกล่าวมากขึ้น

ในขณะเดียวกัน Cardano ก็ได้มีการเปิดตัว smart contract ของพวกเขาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา และเราก็ได้เห็นความพยายามของนักพัฒนาในการเข้ามาสร้างโปรเจคบน chain ของเหรียญดังกล่าว แต่ดูเหมือนว่ากิจกรรมบน blockchain ของ Cardano ก็ยังไม่เท่ากับของ Bitkub Chain

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าโครงการเหรียญขวัญใจชาวไทยอย่าง ADA จะมีการพัฒนาใด ๆ ขึ้นมาเพิ่มเติมอีกในอนาคต และมาช่วยกอบกู้สถานการณ์ให้กับนักลงทุนที่กำลังประสบปัญหาขาดทุนอยู่ตอนนี้