<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางของอินเดียกำลังเรียกร้องให้แบน Bitcoin อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางอินเดียว (RBI) ได้แจ้งคณะกรรมการกลางว่าสนับสนุนให้เกิดการแบนคริปโตอย่างครอบคลุมตามข้อมูลจากบุคคลที่ใกล้ชิดกับการอภิปรายในการประชุมคณะกรรมการของธนาคารกลางเมื่อวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม

ธนาคารกลางของอินเดียได้เสนอเรื่องต่อคณะกรรมการโดยอ้างถึง “ความกังวลที่ร้ายแรง” เกี่ยวกับเสถียรภาพเศรษฐกิจมหภาคและการเงินรวมถึงการจัดการเว็บเทรดอ้างจากผู้ที่ให้สัมภาษณ์รายหนึ่งกับ The Economic Times 

“คณะกรรมการรับทราบถึงจุดยืนของ RBI ในเรื่องนี้”

นอกจากนี้ธนาคารกลางยังเน้นย้ำถึงความยากลำบากในการควบคุมสินทรัพย์ที่ไม่มีตัวตนและมีต้นกำเนิดในต่างประเทศเจ้าหน้าที่ของ RBI กล่าวว่าสิ่งเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้ในการซื้อขายแลปเปลี่ยนผ่านเว็บเทรดของต่างประเทศและมีความกังวลเกี่ยวกับการทำธุรกรรมแบบลับ ๆ อ้างอิงจากแหล่งข้อมูลอื่น ๆ

กรรมการต้องการมุมมองที่เป็นกลาง

สมาชิกคณะกรรมการบางคนต้องการมุมมองที่เป็นกลางเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้ซึ่งพิจารณาถึงความก้าวหน้าทางเทคนิดและการแตกสาขาไปในวงกว้างของระบบการเงิน

เมื่อวันศุกร์ธนาคารกลางของอินเดียออกแถลงการณ์ว่า

“คณะกรรมการยังได้หารือในเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวของกับ CBDC และเหรียญคริปโตอื่น ๆ”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Cryptocurrency และกฎระเบียบของร่างกฎหมายอย่างเป็นทางการปี 2021 ได้ถูกรวมอยู่ในลิสต์การร่างกฎหมายของรัฐบาลที่จะนำเสนอที่ Lok Sanha ในช่วงฤดูหนาว

การกำหนดกรอบให้กับสกุลเงินดิจิทัล

กฎหมายที่เสนอมุ่งไปที่กรอบของสกุลเงินดิจิทัลที่ธนาคารกลางของอินเดียจะออกโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีความพยายามที่จะจำกัด cryptocurrency ในขณะที่มีการอนุญาตให้ยกเว้นเฉพาะเพื่อส่งเสริมเทคโนโลยีพื้นฐานของคริปโตและแอพลิเคชั่น

ในท้ายสุดแล้วนั้นกรอบของคริปโตที่ถูกกำหนดขึ้นจะได้รับการสรุปจาก Narendra Modi นายกรัฐมนตรีของอินเดีย

อย่างไรก็ตามร่างกฎหมายนี้ไม่น่าถูกนำไปไปเป็นญัติในระหว่างการประขุมนิติบัญญัติในปัจจุบันเนื่องจากฝ่ายบริหารต้องการที่จะดำเนินการปรึกษาหารือกันในวงกว้างมากกว่านี้แม้ว่านายกรัฐมนตรีจะเจรจาในเรื่องนี้หลาบรอบมาแล้วก็ตาม