<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยนักขุดชาวจีนยังคงแอบลักลอบขุดคริปโตแบบลับ ๆ แม้ถูกรัฐบาลสั่งห้าม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุดชาวจีนแอบขุดคริปโตอย่างลับ ๆ ด้วยการใช้แหล่งพลังงานภายนอกเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจจับของรัฐบาล

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีการอพยพจำนวนมากของนักขุดคริปโตชาวจีนไปยังเขตอำนาจศาลที่เป็นมิตรกับคริปโตมากกว่าทั้งในอเมริกาเหนือและเอเชียตะวันออกกลาง สิ่งนี้ได้เกิดขึ้น หลังจากรัฐบาลจีนได้ออกมาตรการสั่งห้ามการขุดคริปโตด้วยท่าทีที่เข้มงวด

อย่างไรก็ตามนักขุดบางคนยังคงอยู่ถูกทิ้งให้ดำเนินการอยู่ในประเทศต่อไป ด้วยข้อจำกัดต่าง ๆ เช่นปัญหาในการเดินทางท่ามกลางช่วงแพร่ระบาดของโควิด และปัญหาในเรื่องของเงินทุน

พวกเขาดำเนินการขุดคริปโตในจีนได้อย่างไร ?

นักขุดคริปโตที่รอดตายมาจากการกวาดล้างของรัฐบาล กำลังใช้ไฟฟ้าพลังน้ำจากเขื่อนที่รกร้างว่างเปล่า ซึ่งกระจายตัวอยู่ทั่วมณฑลเสฉวนและยูนนาน เขื่อนเหล่านี้ไม่เป็นที่สังเกตและมีโอกาสน้อยที่จะดึงดูดความสนใจของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝน ซึ่งเกิดขึ้นนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงปลายฤดูใบไม้ร่วง  

นักขุดหนึ่งคนจะมีไซต์งานอยู่ประมาณ 2 ไซต์ด้วยกัน (ใช้พลังงานราว ๆ 8 เมกะวัตต์และ 12 เมกะวัตต์) แต่ละไซต์จะใช้ VPN เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจจับของรัฐบาล China Telecom ที่ทำหน้าที่เป็นหน่วยงานเฝ้าระวังให้กับรัฐบาลจีน 

ตามรายงานของบริษัทด้านการรักษาความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ของจีน  Qihoo 360  เปิดเผยว่า กิจกรรมการขุดคริปโตยังคงเฟื่องฟูในจีน แม้จะถูกรัฐบาลสั่งห้าม โดยบริษัทพบว่ามีที่อยู่ IP  ทำการขุดคริปโตอยู่มากถึง 109,000 IP ทุกวัน นักขุดบางคนมีการโยกย้าย  mining pools ไปยังต่างประเทศเพื่อปกปิดร่องรอยการดำเนินงานของพวกเขา

ที่มา beincrypto