<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum ประกาศเปิดตัว ‘Kintsugi Testnet’ เตรียมความพร้อมสำหรับการผสานรวมเครือข่ายเข้ากับ Eth 2.0

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum เพิ่งประกาศเปิดตัวเครือข่ายการทดสอบ Kintsugi testnet ซึ่งเป็นกระบวนการล่าสุดในการเปลี่ยนผ่านกลไกฉันทามติของ Proof-of-Work ไปเป็น Proof-of-Stake

Tim Beiko นักพัฒนาหลักของ Ethereum ได้โพสต์ประกาศในวันนี้ว่าเครือข่ายการทดสอบ Kintsugi testnet ได้เปิดใช้งานได้แล้ว แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยสำหรับนักพัฒนาแอป แต่พวกเขาจะได้รับการสนับสนุนให้ใช้เครือข่าย Testnet

“เครือข่ายการทดสอบ Kintsugi testnet จะเปิดโอกาสให้ชุมชนได้ทดลองใช้ Ethereum หลังจากผสานรวมเครือข่ายและเริ่มระบุถึงปัญหาต่าง ๆ ” Beiko กล่าวไว้ในบล็อก 

Kintsugi testnet จะช่วยเตรียมความพร้อมให้กับการ “ผสานรวม” เครือข่าย Ethereum 2.0 เข้ากับ Mainnet ในปัจจุบันของ Ethereum หากประสบความสำเร็จ กลไกฉันทามติ Proof-of-Work ของ Ethereum จะถูกแทนที่ด้วย Proof-of-Stake ซึ่งจะช่วยยุติกระบวนการขุดที่ใช้พลังงานสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การผสานรวมเครือข่ายระหว่าง Mainnet และ Beacon chain คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 1/2 ของปี 2022 โดยก่อนหน้านี้กำหนดการชี้ให้เห็นว่า การผสานรวมเครือข่ายอาจมาเร็วขึ้นก่อนสิ้นปี 2021 แต่สุดท้ายแล้วดูเหมือนว่าคาดการณ์นี้จะล้มเหลวและถูกเลื่อนออกไปอีกครั้ง

หลังจากที่มีการผสานรวมเครือข่ายแล้ว Ethereum 2.0 จะย้ายกระบวนการไปที่ “เฟส 2” และจะเป็นการนำเสนอ Sharding ที่สามารถปรับขนาดได้ นำไปสู่การปรับลดค่าธรรมเนียมและระยะเวลาในการทำธุรกรรม โดยคาดว่ากระบวนการ Sharding นั้นจะมาถึงในช่วงปลายปี 2022