<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานเข้า ! CEO Coinbase ถูกกล่าวหาว่าขโมยไอเดียจากบริษัทสตาร์ทอัพบล็อคเชนของคู่แข่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คดีใหม่ที่ยื่นฟ้องในซานฟรานซิสโกกล่าวหาว่านาย Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ได้มีการขโมยแนวคิดบางอย่างจากบริษัทสตาร์ทอัพ blockchain ของคู่แข่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Armstrong ถูกกล่าวว่าได้ขโมยไอเดียของบริษัทคู่แข่ง ในขณะที่พยายามลงทุนกับบริษัทของพวกเขา 

คดีนี้ถูกฟ้องร้องโดยบริษัท MouseBelt Labs เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยบริษัทอ้างว่าก่อนหน้านี้ Armstrong กำลังทำงานวิจัยทางวิชาการเกี่ยวกับโทเค็นที่สามารถมอบรางวัลให้กับนักเทรดได้ โดยโทเค็นเหล่านี้จะให้รางวัลแก่ผู้ใช้สำหรับความพยายามในการตอบโต้ระบบนิเวศซึ่งมีชื่อเรียกว่า ‘ResearchHub’

MouseBelt Lab กล่าวต่อไปว่าในระหว่างที่ Armstrong กำลังค้นคว้างานวิจัยอยู่นั้น เขาได้รู้จักเกี่ยวกับแพลตฟอร์มที่มีชื่อว่า Knowledgr ซึ่งวิถีการดำเนินงานที่สอดคล้องกับเป้าหมายของเขา ดังนั้น Armstrong จึงได้ตระหนักถึง Knowledgr และเสนอให้เงินทุนกับทางโปรเจกต์ พร้อมเสนอลิสต์โปรเจกต์ Knowledgr ขึ้นบนแพลตฟอร์มของ Coinbase

อย่างไรก็ตาม MouseBelt อ้างว่า Armstrong ไม่ได้ต้องการที่จะสนับสนุนเงินทุนให้กับ Knowledgr อยู่แล้ว แต่ใช้แนวคิดนี้เพื่อกำจัดคู่แข่งให้พ้นทาง  MouseBelt กล่าวเสริมด้วยว่า Coinbase ได้ขโมยไอเดียจาก Knowledgr เพื่อนำไปวางไว้ในแพลตฟอร์มของตัวเอง โดยข้อร้องเรียนระบุว่า

“Armstrong และจำเลยคนอื่นๆ มีเจตนาที่จะขโมยไอเดียของ MouseBelt ซึ่งไม่เพียงแต่จะนำมาใช้ในการกำจัดคู่แข่งที่มีศักยภาพเท่านั้น แต่ยังเพื่อให้ได้มาซึ่งประโยชน์ของทรัพยากรทางการเงิน การออกแบบ และทางเทคนิคที่ MouseBelt ที่ใส่ไว้ใน Knowledgr สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ ResearchHub สามารถเปิดตัวเร็วขึ้น และเสียค่าใช้จ่ายที่น้อยลง ด้วยการพิจารณาจากผลงานทั้งหมดของ MouseBelt” 

ปัจจุบัน Coinbase ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงใด ๆ ถึงเรื่องนี้ ซึ่งเราก็คงรอดูกันต่อไปว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวนี้มีข้อเท็จจริงมากน้อยเพียงใด และ Coinbase จะมีการมาตรการโต้กลับอย่างไร

ที่มา : beincrypto